65.000 học sinh toàn quốc hào hứng chung tay cùng Vinamilk bảo vệ môi trường

Thông qua chuỗi hoạt động bổ ích, Sữa chua uống SuSu và Sữa trái cây Hero (Vinamilk) đã thành công lan tỏa tinh thần bảo vệ môi trường đến hơn 65.000 học sinh tiểu học trên toàn quốc, thôi thúc các em chung tay cam kết gìn giữ Trái đất xanh, sạch, đẹp bằng những hành động nhỏ mang đến ý nghĩa to.

Chương trình ngoại khóa và bài học thú vị dành cho các bạn nhỏ

Là một trong những thương hiệu đồng hành cùng trẻ em Việt Nam trong nhiều năm qua, Vinamilk luôn có nhiều hoạt động ý nghĩa hướng tới thế hệ mầm non tương lai của đất nước. Mới đây, từ tháng 11/2022 kéo dài đến đầu năm 2023, thương hiệu Sữa chua uống Susu và Sữa trái cây Hero của Vinamilk triển khai chương trình ngoại khóa "Tuyên truyền và giáo dục cho học sinh tiểu học cách phân loại rác bảo vệ môi trường". Theo đó, hoạt động được diễn ra tại nhiều trường tiểu học trên cả nước gồm: Bắc Giang, Hà Nội, Nam Định, Thanh Hóa, TP HCM, Cần Thơ... Thông tin từ Ban tổ chức cho biết, ước tính có khoảng hơn 65.000 học sinh tham gia. Chương trình mang đến nhiều trải nghiệm và bài học thú vị cho các bạn nhỏ trong việc hình thành ý thức bảo vệ môi trường.

Với mục tiêu lan tỏa thông điệp yêu trái đất và xây dựng ý thức bảo vệ môi trường, Vinamilk đã khéo léo lồng ghép thông qua vở kịch “Biệt đội siêu anh hùng - Bảo vệ Trái đất" đáng yêu và gần gũi với lứa tuổi các em học sinh. Vở kịch kể về một ngôi làng với sự xuất hiện của các quái vật rác, chúng đe dọa môi trường sống của mọi người và các bạn học sinh. Lúc này, các bạn nhỏ cũng không đứng ngoài cuộc mà cùng nhau tìm cách chống lại đội quân rác độc ác. Để có thêm năng lượng và sức mạnh, các bạn nhỏ uống sữa SuSu và Hero. Chính nguồn dinh dưỡng có trong sữa đã giúp các bạn nhỏ trở nên mạnh mẽ, thông minh và bản lĩnh hơn, tìm ra cách thức đánh bại quái vật rác. Hành động của các bạn chính là phân loại rác, trồng thật nhiều cây xanh để giữ không khí trong lành, bảo vệ trái đất.

Bên cạnh vở kịch hấp dẫn và lôi cuốn, các bé còn được hòa mình vào điệu nhảy flashmod Susu và Hero sôi động, cùng lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường. Đặc biệt hơn cả là hoạt động cùng nhau in dấu vân tay lên Quả Đất xanh như một lời cam kết bảo vệ trái đất, các bé sẽ lăn tay vào khay màu rồi đồng loạt ghi dấu lên quả địa cầu trên sân khấu. Cùng với đó, tất cả các bạn nhỏ có mặt dưới sân trường sẽ đồng thanh hô vang quyết tâm phân loại rác để nêu cao quyết tâm chung tay bảo vệ môi trường.

Cuối cùng, các bạn nhỏ được tham gia các hoạt động thể chất và trí tuệ, tự mình hóa thân thành anh hùng bảo vệ trái đất. Thông qua thử thách ghép hình, các bé sẽ được rèn luyện sự tinh mắt, nhanh nhạy tìm các mảnh ghép tạo thành một bức tranh với thông điệp bảo vệ Trái đất cùng nhãn hàng sữa chua uống Susu. Với thử thách vận động cùng sữa trái cây Hero, hai bạn đi trên một miếng gỗ lớn, vượt qua các chướng ngại vật, nhặt rác và phân loại chúng theo kiến thức đã học, sau đó kết thúc bằng việc ném bóng vào rổ. Thông qua hoạt động này, các bé thể hiện được sự khéo léo, tinh thần đồng đội ăn ý, nhịp nhàng cũng như phải có kiến thức về việc phân loại rác. Vượt qua các thử thách, các bé không chỉ nhận được quà từ nhãn hàng sữa trái cây Hero và còn tăng thêm sự hiểu biết và ý thức cần phải bảo vệ môi trường sống của chúng ta.

“Tuổi nhỏ làm việc nhỏ để chung tay gìn giữ cho Trái đất Xanh – Sạch – Đẹp”

Dành rất nhiều tâm huyết cho thế hệ tương lai của đất nước, đồng thời luôn chú trọng phát triển các hoạt động vì cộng đồng, xã hội, với chương trình lần này, Vinamilk cũng đặt trọn tâm huyết và nỗ lực. Đại diện của nhãn hàng chia sẻ, tình trạng ô nhiễm môi trường là một trong những vấn đề cấp bách hiện nay, đe dọa sự đa dạng sinh học, gây biến đổi khí hậu và nhiều hệ lụy khác đến cuộc sống. Giáo dục nâng cao ý thức bảo vệ môi trường là một giải pháp quan trọng, tuổi nhỏ làm việc nhỏ để chung tay gìn giữ cho Trái đất thêm xanh, sạch, đẹp hơn. Theo đó, các bé có thể phân loại rác tại nhà, nơi công cộng, tiết kiệm thời gian và chi phí xử lý.

"Đó cũng là lý do mà nhãn hàng SuSu và Hero kết hợp với các Sở Giáo Dục cùng 60 trường tiểu học trên cả nước tổ chức chuỗi chương trình vừa học, vừa chơi, giúp các bé nâng cao nhận thức và hiểu rõ tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường", vị này khẳng định.

Ghi nhận từ thực tế cho thấy, chương trình ngoại khóa "Tuyên truyền và giáo dục cho học sinh tiểu học cách phân loại rác bảo vệ môi trường" thực sự đã tạo ra một hiệu ứng tích cực, tác động sâu sắc tới suy nghĩ và hành động của trẻ nhỏ ở những điểm trường mà Vinamilk đã tổ chức. Thông điệp được truyền tải rất tự nhiên mà đầy hiệu quả.

Bé Trần Gia Nghi, học sinh lớp 2 trường Nguyễn Văn Trỗi, quận 4, TP HCM không giấu nổi sự phấn khích dành cho các nhân vật anh hùng nhí trong vở kịch mà em được xem. Vì thế, giờ đây, mỗi sáng em duy trì thói quen uống hai hộp sữa chua Susu để có thêm sức khỏe trước khi đi học cũng như sẽ bắt đầu phân loại rác để thực hiện cam kết bảo vệ môi trường cùng với SuSu và Hero.

Còn bé Nguyễn Ngọc Linh, lớp 5 trường tiểu học Diễn Ngọc, Diễn Châu, Nghệ An lại cảm thấy rất vui khi nhận được quà và tham gia các trò chơi. "Con cảm thấy chương trình hay và ý nghĩa. Sau chương trình này, con sẽ tích cực phân loại rác để trái đất thêm xanh, sạch, đẹp", Linh nói.

Bé Trần Thu Hà, học sinh lớp 5 trường tiểu học thị trấn Nam Giang, Nam Trực, Nam Định cũng cho rằng chương trình rất có ý nghĩa, con học được từ chương trình rất nhiều điều và về nhà sẽ thực hành theo như anh hùng nhí SuSu và Hero.

Chứng kiến niềm vui của các con, cô Nguyễn Thị Kiều, hiệu trưởng Trường tiểu học Nam Giang tin rằng, "Sau hôm nay, ý thức giữ vệ sinh môi trường cũng như cách giữ gìn vệ sinh, bảo vệ môi trường của các em sẽ được nâng lên".

Có thể nói, chương trình đã tạo nên một làn sóng tích cực, không chỉ khiến các em nhỏ thay đổi, bố mẹ hài lòng mà đại diện lãnh đạo của các trường cũng đánh giá cao hiệu quả của chương trình ngoại khóa "Tuyên truyền và giáo dục cho học sinh tiểu học cách phân loại rác bảo vệ môi trường". Cô Nguyễn Thị Ngọc Nga, Hiệu trưởng Trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi (TP HCM) - một trong số địa điểm chương trình ghé đến đã thu hút hàng nghìn học sinh tham gia bày tỏ: “Chương trình ngoại khóa mà công ty Vinamilk và 2 nhãn hàng Susu và Hero đem tới cho học sinh những bài học và thông điệp hết sức ý nghĩa. Những hoạt động ngoại khóa vừa học vừa chơi như vậy giúp trẻ tiếp thu kiến thức một cách nhanh chóng hơn so với những bài giảng khô cứng, vì thế hầu như tuần nào nhà trường cũng tổ chức các hoạt động ngoại khóa cho các bé”.