7 điều đơn giản của vợ khiến chồng hãnh diện

Hơn nhau của đàn bà trong hôn nhân là đủ khéo léo để chồng đi đâu cũng khen ngợi mình hết lời!

Ảnh: Internet

Cãi nhau thế nào cũng không ngủ riêng

Đây là nguyên tắc nhất định phải có để có hôn nhân hạnh phúc. Đừng cãi vã vài câu đã ra phòng khách ngủ, hay không cho chồng vào ngủ chung. Vì cãi vã càng nhiều, vợ chồng sẽ càng xa cách, thiếu thân mật với nhau. Chính khoảng cách này sẽ khiến cả hai dần lạnh nhạt trong tình cảm nhiều hơn.

Vì vậy, dù mâu thuẫn có lớn thế nào, cũng phải ngủ cạnh nhau. Và chính việc ngủ cùng nhau khi giận sẽ khiến vợ chồng bớt đi những khó chịu. Để rồi ngày hôm sau tỉnh dậy, cả hai sẽ bình tĩnh hơn, cùng nhau giải quyết mâu thuẫn.

Nhịn nhường là cần thiết

Trong hai vợ chồng, một người nóng thì một người phải nhịn. Đó không phải là sự hơn thua hay chịu đựng, mà là sự mềm mỏng trong hôn nhân. Sẽ không được gì khi cả hai cùng nổi giận và mọi chuyện tệ hơn. Trong hôn nhân, thiệt thòi vốn không tồn tại, vì vốn dĩ nhịn nhường người mình thương thì có gì thiệt? Huống hồ, bớt vài lời để vợ chồng hạnh phúc cũng có gì khó đâu? Quan trọng hơn hết trong những cuộc cãi vã là cuối cùng mình có hiểu nhau và cần nhau hơn không.

Đừng kể lể chuyện vợ chồng cho thiên hạ biết

Đây là điều đàn ông cực kì ghét. Nhưng phụ nữ lại hay phạm phải sai lầm này, vì họ thường có nhu cầu chia sẻ tâm sự với người khác. Chỉ là, vợ nên hiểu chuyện gia đình mình cũng chỉ mình hiểu, thiên hạ kẻ mong mình hạnh phúc chẳng nhiều, kể ra liệu rằng có tìm được hướng giải quyết.

Thay vì chia sẻ với người ngoài, đàn ông lại mong vợ thẳng thắn cùng mình giải quyết. Đó không chỉ là cách hiệu quả nhất để cả hai hiểu nhau, mà còn thể hiện sự tôn trọng nhau.

Tinh tươm và xinh đẹp

Phụ nữ đẹp luôn có quyền và có quà. Và đàn ông luôn nâng niu người vợ biết yêu thương bản thân. Vợ đừng để những bộn bề trách nhiệm hay cơm áo gạo tiền khiến mình mờ nhạt trong mắt chồng. Ngày ấy, chồng say mê theo đuổi mình vì điều gì, thì sau kết hôn cũng hãy để anh ấy nghiện mình vì điều đó.

Cho chồng những bữa cơm gia đình

Đàn ông luôn xem trọng những bữa cơm do chính vợ nấu. Với họ, đó là tình yêu, là công sức của vợ. Hơn hết, một người vợ giỏi bếp núc luôn là điều khiến chồng hãnh diện.

Phụ nữ muốn giữ chân chồng cả đời hãy cho anh ấy những bữa cơm chỉ có thể tìm thấy ở nhà mà không nơi nào khác có. Tình yêu của đàn ông xuất phát từ dạ dày luôn là tình yêu bền bỉ nhất.

Không ngại khen ngợi và cổ vũ chồng

Nói vài lời khen chồng, cổ vũ chổng cũng đâu tốn công sức gì! Hơn hết, khi nhận được những lời khen của vợ, đàn ông càng thấy được nhìn nhận và ngày một cố gắng hơn để hoàn thiện mình. Một người vợ biết dùng lời khen để chồng làm theo lời mình luôn là người vợ khôn ngoan nhất.

Tôn trọng nhau trong bất cứ trường hợp nào

Đã là tôn trọng nhau thì dù trong hoàn cảnh nào cũng tôn trọng nhau. Có nghĩa là, ngay cả khi giận hờn cũng phải lễ độ và tử tế với nhau. Hơn hết, hãy cho chồng tự lựa chọn cuộc sống của mình, tôn trọng sở thích và quyết định của anh ấy. Nếu có thể có đủ tôn trọng từ vợ, chồng cũng sẽ không tiếc tôn trọng dành cho bạn trước mặt người khác.

 Theo Phụ nữ & Sức khỏe