Trước khi muốn vãn hồi cuộc hôn nhân, hãy thử thay đổi chính mình

Chúng ta đều muốn trở thành một người quan trọng với đối phương. Đó cũng là bản chất của tình yêu. Nên khi muốn cứu vãn một mối quan hệ, đầu tiên là hãy đem họ lên vị trí quan trọng nhất.

Người ta thường nói rằng, khi chúng ta đem lòng yêu người khác thì không chỉ vì con người họ, mà còn vì khi ở bên họ chúng ta là người như thế nào khi ở bên họ nữa. Quan điểm này cũng đã nói nên rằng mỗi người đều cần tìm "cảm giác tồn tại" từ người yêu. 

Ai cũng đều mong mỏi cảm giác được yêu thương từ người mà ta đã đặt họ ở vị trí quan trọng nhất trong lòng. Và khi đã có được điều ấy, thì việc người ngoài nhìn nhận như thế nào không còn quan trọng nữa.

Có lẽ rằng mỗi người trong đời đều sẽ nhận được hoặc từng nghe thấy những câu hỏi như: "Người đó có gì tốt?", "Tại sao lại thích người như thế?", "Có phải bị cái gì che mờ mắt không?", "Tỉnh lại đi!"....

Một khi đã yêu thì tất cả những gì bạn nghĩ rằng quan trọng như vẻ ngoài, đạo đức hay lợi ích kinh tế đều trở thành giấy lộn. Nhưng nếu trong một mối quan hệ mà người đàn ông đã mất hết dũng khí, sa sút, không có sự nghiệp, vì ham chơi hay bài bạc mà có thể từ bỏ vợ con, vậy phải làm thế nào mới có thể khiến họ hồi tâm chuyển ý?

Chúng ta cần một điểm tựa mới có thể nâng được Địa Cầu. Vậy điểm tựa ở đây chính là bản thân mình.

Nếu trong một mối quan hệ, một người cảm thấy không có cảm giác tồn tại nhưng vẫn còn yêu đối phương thì điều đó sẽ ăn mòn tâm hồn họ.

Một người phụ nữ có thể có tất cả, nhưng không thể không có sự chung thủy trong hôn nhân. Một người đàn ông có thể từ bỏ bất cứ điều gì, nhưng không thể không có tự tôn của bản thân. Đây chính là vấn đề mấu chốt.

Nếu như một người phụ nữ không cho bạn đời của mình cảm giác của một người đàn ông chân chính (thường 50% nguyên nhân là do người đàn ông đó quá tự ti, không có cảm giác tồn tại của chính mình) thì có thể sẽ xảy ra việc người đàn ông càng lúc càng không có chỗ đứng. Lúc này họ sẽ vì bảo vệ tự tôn đáng thương mà làm bất cứ điều gì, bao gồm cả việc phá hủy mối quan hệ. Rất có thể sau đó họ sẽ hối hận nhưng vết nứt quá lớn thì không thể hàn gắn lại được nữa.

Vì lẽ đó, nếu khi bạn đời mắc sai lầm hay sa sút, chúng ta chỉ một mực chì chiết, hạ thấp giá trị của đối phương, dùng phương thức lấy đi tự ái của đối phương để phát tiết sự đau khổ của chính mình, thì dù sau đó chúng ta có cảm thấy hả hê nhưng cuộc hôn nhân cũng sẽ khó lòng cứu vãn. Khi khoảng cách giữa hai người càng lúc càng xa, quan hệ lại lung lay yếu ớt thì tình cảm ban đầu dù nồng cháy đến mấy cũng sẽ dần dần phai nhạt.

Bởi vậy nên cần điều chỉnh tư tưởng của chính mình, tìm ra phương pháp phù hợp mới có thể khiến "tế bào ung thư" trong một mối quan hệ ngừng khuếch tán.

Thanh/Theo Sina