Xúc động bộ ảnh: `Mỗi bà mẹ là một nghệ sĩ` của mẹ đơn thân chân thực đến nao lòng

Thời gian gần đây, cộng đồng mạng đang chuyền tay nhau một bộ ảnh “mỗi bà mẹ là một nghệ sĩ” do bà mẹ đơn thân Đài Loan Aine Wang thực hiện.
Làm mẹ là một hành trình tuyệt vời!

Những hình ảnh từ quá trình mang bầu tới khi cậu bé sinh ra trong suốt quãng thời gian từ năm 2001-2018 đã thu hút sự chú ý của hàng ngàn người trên mạng xã hội.

Được biết, hai nhân vật chính của bộ ảnh đó chính là Annie và người con trai của mình. Annie là một bà mẹ đơn thân đến từ Đài Loan. Vào năm 2001, Annie đã mang thai đứa con đầu lòng và quyết định một mình nuôi dạy con.

Quyết định làm mẹ đơn thân là một điều thật khó khăn với nhiều chị em phụ nữ!

Sau 17 năm nuôi dạy con trai, Annie đã cho ra đời bộ ảnh “The Mother as a Creator” (tạm dịch: Mỗi bà mẹ là một nghệ sĩ) để kỉ niệm thời gian cùng con khôn lớn.

Nuôi con đối với mẹ đơn thân trăm đường khổ cực, đặc biệt là nuôi con trai vì sự khác biệt về giới tính.

Khi chia sẻ về quãng thời gian nuôi dạy con, chị cho biết, vào năm 2003 là thời điểm nhiều cảm xúc trong cuộc đời chị khi con được 2 tuổi.

Đôi khi, họ vừa phải làm cha, vừa làm mẹ lại vừa làm bạn với con!

Nhờ sự có mặt của con trai trên đời mà chị Annie vô cùng hạnh phúc, tuy nhiên cũng có lúc chị rất bi quan, cảm thấy mệt mỏi và muốn từ bỏ việc làm mẹ.


Điều quan trọng là người mẹ đơn thân phải cho con mình thấy mình mạnh mẽ đến thế nào.

Thông qua bộ ảnh này, người xem có thể thấy được cuộc sống thường nhật từ quá khứ đến hiện tại của hai mẹ con chị được tái hiện. Nhờ đó mà mọi người hiểu thêm về vai trò của người mẹ là đồng hành cùng con cái qua năm tháng.


Bởi con là niềm vui, là sự hạnh phúc, là tương lai và động lực của mẹ!

Bên cạnh đó, chị cũng mong muốn truyền tải thông điệp về việc làm mẹ: “Mọi người hay áp đặt người mẹ vào khuôn mẫu chung bao gồm sự hi sinh và trách nhiệm với gia đình. Vì vậy tôi đã thực hiện bộ ảnh này để các bà mẹ hiểu rằng làm mẹ chính là một hành trình đầy sáng tạo và vui vẻ”.


Mỗi chặng đường luôn có mẹ con song hành, vì chúng ta ngoài mẹ con còn là những người bạn!

 

Bên cạnh đó, khi chia sẻ về cách nuôi dạy con, chị cũng cho biết: “Là một người mẹ, tôi cảm thấy sự tương tác giữa mình và con trai rất đặc biệt. Đó là một mối quan hệ sáng tạo và linh hoạt. Tôi muốn giúp con phát triển toàn diện nên tôi luôn tìm cách đổi mới các suy nghĩ, hành vi, thái độ trong việc dạy con. Tôi giáo dục con trai theo nhiều cách khác nhau”.


"Mẹ sẽ là cánh chim, cho con bay thật xa".


Chào con, chàng trai trưởng thành của mẹ!
 
Việc nuôi nấng một đứa trẻ từ khi sinh ra tới khi trưởng thành đối với những cặp vợ chồng đã là một chuyện khó khăn, nhưng đối với những bà mẹ đơn thân lại còn khó khăn hơn gấp bội phần. Thế nhưng, với tình yêu thương dành cho con cái của mình, họ vừa làm cha, vừa làm mẹ để nuôi nấng con cái tốt nhất trong khả năng của mình, đó thực sự là một điều đáng nể phục.
 
Theo Thegioitre