Ảnh mộc hiếm của Top 3 HHHV Việt Nam: Ngọc Châu đỉnh, Thuỷ Tiên, Thảo Nhi từng có lúc kém sắc

CTV
Ở những khoảnh khắc đời thường, các nàng hậu cũng không dấu nổi những khoảnh khắc da "í ẹ" nổi mụn. Dẫu vậy, những đường nét hài hoà của ngũ quan vẫn không lẫn.

Chung kết Hoa Hậu Hoàn vũ Việt Nam đã tìm được chiếc vương miện danh giá cho người chung cuộc. Tuy nhiên, dư âm kịch tính, cuốn hút của cuộc thi vẫn còn cháy hừng hực trong lòng người hâm mộ. Top 3 Miss Universe Vietnam 2022 nhận được sự tán dương, nể phục của cộng đồng. Hoa hậu gọi tên người đẹp 28 tuổi Nguyễn Thị Ngọc Châu, Á hậu 1 là Lê Thảo Nhi và Á hậu 2 là Huỳnh Phạm Thủy Tiên sinh năm 1998.

Xuyên suốt những ngày thi, các nàng hậu đã đem đến hình ảnh xinh đẹp, chuyên nghiệp và mãn nhãn.

Tuy nhiên, ở khoảnh khắc đời thường liệu các mỹ nhân có còn giữ được phong độ nhan sắc? Những tấm hình mặt mộc của Top 3 dưới đây có lẽ là hàng hiếm có khó tìm.

Ngọc Châu

Ngay từ khi ghi danh, Ngọc Châu đã được đánh giá là ứng viên mạnh tại Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022. Cô thuộc nhóm thí sinh có hình thể nóng bỏng nhất tại đấu trường nhan sắc này với chiều cao 1,74m, số đo ba vòng 81-63-92,5 cm. Trước thềm chung kết, cô giành "cú đúp" giải phụ Best Body và Đại sứ môi trường (Người đẹp bản lĩnh). Ngọc Châu có nhiều kinh nghiệm trình diễn khi từng giành quán quân Vietnam's Next Top Model 2016 và ghi tên mình vào Top 10 Hoa hậu Siêu quốc gia 2019.

Xuyên suốt cuộc thi, người đẹp 28 tuổi gây ấn tượng với phong cách thời trang gợi cảm, đầy thu hút với những thiết kế ôm sát, cắt xẻ táo bạo giúp tôn đường cong.

Đằng sau lớp make up đậm chất Beauty Queen, tân hoa hậu sở hữu gương mặt sắc nét, cá tính với chiếc mũi thẳng, làn da nâu khỏe khoắn cùng nụ cười tươi.

Ở loạt ảnh đời thường, Ngọc Châu cho thấy cô hoàn toàn có thể biến hóa đa dạng, thể hiện nhiều hình ảnh khác nhau chứ không tự “đóng khung” mình trong một phong cách nào nhất định

Những hình ảnh giản dị, mộc mạc với làn da không vướng chút son phấn của bóng hồng đi tình nguyện trong đợt dịch Covid vừa rồi đã chứng minh nhan sắc xứng tầm vương miện.

Thời còn thi Next Top Model, Ngọc Châu đã nổi bần bật với gương mặt xinh xắn. Cô thậm chí còn được dân tình ví von là hoa hậu của ngôi nhà Next Top Model năm ấy.

Dẫu có nhiều ý kiến tranh cãi xoay quanh sự khác biệt về hình thể của tân hoa hậu thời gian gần đây nhưng không thể phủ nhận, chân dài miền Tây có một làn da mộc không điểm chê.

Á hậu 1 - Lê Thảo Nhi

Lê Thảo Nhi đã được xướng tên cho danh hiệu Á hậu 1 trong đêm chung kết Hoa hậu Hoàn vũ 2022. Người đẹp đến từ TP HCM để lại dấu ấn nhờ gương mặt khả ái và đặc biệt là khả năng nói tiếng Anh trôi chảy. Cô cũng nhận được giải thưởng phụ Best English Skill - người đẹp nói tiếng Anh tốt nhất trong đêm bán kết diễn ra trước đó. Lê Thảo Nhi sinh năm 1994, đến từ TPHCM. Sinh ra và lớn lên tại Đức, Thảo Nhi tốt nghiệp ngành thời trang tại đây nhưng sau đó trở về Việt Nam để xây dựng sự nghiệp.

Thảo Nhi cao 1m68 với số đo 3 vòng là 88 - 65- 92. Trước khi bước vào cuộc thi này, Thảo Nhi đã là một cái tên có tiếng trong giới thời trang Việt và cả cộng đồng làm đẹp quốc tế.

Lớn lên ở nước ngoài, phong cách ăn mặc đời thường của Thảo Nhi cũng rất cá tính. Cô cũng ưa thích trang điểm kiểu Tây sắc sảo, quyến rũ. Tuy nhiên, cô nàng đã từng tự chia sẻ rằng, mặt mộc của mình cũng có khuyết điểm.

Trong 2 năm liền, Thảo Nhi là mỹ nhân người Việt duy nhất lọt Top 100 gương mặt đẹp nhất thế giới do TC Candler bình chọn. Dẫu vậy, khi chuẩn bị cho Miss Universe, cô nàng đã làm việc rất cật lực và không ít lần xuống sắc.

Trong lúc cuộc thi gấp rút xảy ra, người đẹp còn gặp sự cố nhỏ là chú chó cưng qua đời. Cô đã khóc rất nhiều và khiến đôi mắt bầm tím, phần trán trầy xước vì thương tiếc đã ngã.

Người đẹp liên tục thủ thỉ về việc phải mạnh mẽ vượt qua nghịch cảnh. Cô quyết định tạm ngưng lịch trình 1 số lần và đầu tư thời gian để đi tút tát lại nhan sắc.

Sở hữu làn da nâu chuẩn quốc tế, nhìn chung, Thảo Nhi khi trang điểm cũng rất xuất sắc. Dù làn da có đôi lúc nổi mụn nhưng ngũ quan của cô vẫn rất sáng và chuẩn chỉnh danh hiệu Top 100 gương mặt đẹp nhất Thế giới.

Á hậu 2 - Thuỷ Tiên

Ngoài gương mặt xinh đẹp, vóc dáng gợi cảm, phong thái tự tin và khả năng giao tiếp tiếng Anh lưu loát, Huỳnh Phạm Thủy Tiên còn gây chú ý vì câu chuyện truyền cảm hứng về hành trình thay đổi ngoại hình của mình. Cô từng nặng 90 kg, bị miệt thị ngoại hình dẫn đến trầm cảm năm 20 tuổi trước khi nỗ lực giảm 32 kg để trở nên tự tin như hiện tại.

Giảm cân, Thủy Tiên 'lột xác' từ vóc dáng đến gương mặt. Mỹ nhân Đồng Tháp cao 1,7 m, số đo hình thể 85-61-96 cm.

Khi cân nặng còn chạm mốc gần... 1 tạ, không những đường nét gương mặt của bóng hồng bị che lấp mà làn da mộc của cô cũng trở nên kém sắc. Phần trán của cô không giấu nổi nững con mụn của tuổi dậy thì và do ảnh hưởng của đồ ăn unhealthy.

Thưở còn là cô học sinh, sinh viên, Thuỷ Tiên cũng như bao thiếu nữ khác, mặt mụn chi chít vì hormone.

Thủy Tiên cho biết cân nặng quá khổ từng khiến cô thấy bản thân luôn nặng nề, mệt mỏi và thường xuyên bị bạn bè trêu chọc, gọi là "voi". Ngoài đồng phục ở trường, cô chỉ dám mặc những trang phục dáng rộng, che vóc dáng thừa cân. Lên đại học, người đẹp nỗ lực giảm 32 kg và duy trì cân nặng ở mức 58 kg đến hiện tại.

Giảm cân, Thủy Tiên "lột xác" từ vóc dáng đến gương mặt. Làn da của chân dài sinh năm 1998 cải thiện dần theo thời gian.

Khi đã bớt mập mạp, ngũ quan của cô trở nên thanh tú, làn da cũng mịn màng, ít khuyết điểm.

Cho đến khi tham dự Hoa hậu Việt Nam, nhan sắc của cô đã chín muồi và mặn mà hơn. Nền da khoẻ và mịn giúp cho lớp make up thêm phần lung linh dù chẳng cần chụp với filter.

Người đẹp duy trì vóc dáng nhờ lối sống lành mạnh, chăm chỉ tập luyện các môn thể thao như gym, cầu lông, bóng rổ, bơi, nhảy dây bên cạnh áp dụng chế độ ăn ít dầu mỡ, nhiều rau xanh và trái cây. Thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022, cô chia sẻ thông điệp "phụ nữ phải biết yêu thương bản thân, không ngừng thay đổi để trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình".