Bà Rịa-Vũng Tàu: Kiểm điểm chủ tịch xã “ưu ái” cho vợ con tiêm vắc xin

Nhiều người dân bày tỏ bức xúc trước việc chủ tịch xã ở huyện Xuyên Mộc “ưu ái” đưa vợ con, cùng người thân vào danh sách tiêm vắc xin và đã hoàn thành tiêm mũi 1.

Ngày 2/8, bà Lê Thị Trang Đài, Chủ tịch UBND huyện Xuyên Mộc xác nhận, liên quan đến nội dung phản ánh của người dân về việc ông Huỳnh Anh Tuấn, Chủ tịch xã Hòa Hưng “ưu ái” đưa vợ con, người thân vào danh sách tiêm vắc xin ngừa Covid-19, bản thân ông Tuấn đã tự làm kiểm điểm, nhận lỗi trước Ban chấp hành Đảng bộ xã.

Bà Đài cho hay, sau khi nắm vụ việc huyện đã cử cán bộ phòng Y tế và phòng Nội vụ đến làm việc với xã và yêu cầu đồng chí Tuấn kiểm điểm. “Hiện tại dịch bệnh phức tạp nên địa phương đang tập trung cho công tác chống dịch, còn vụ việc đó sẽ xử lý sau”, bà Đài cho biết.

Sự kiện - Bà Rịa-Vũng Tàu: Kiểm điểm chủ tịch xã “ưu ái” cho vợ con tiêm vắc xin

Tên vợ, con và người thân của Chủ tịch xã nằm trong danh sách được tiêm vắc xin Covid-19. Ảnh người dân cung cấp

Trước đó, nhiều người dân tại ấp 3, xã Hòa Hưng bày tỏ bức xúc trước việc ông Huỳnh Anh Tuấn, Chủ tịch xã Hòa Hưng, Trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 xã đã “ưu ái” đưa vợ con, cùng một người thân khác vào danh sách tiêm vắc xin với danh nghĩa thành viên tổ Covid cộng đồng.

Cụ thể, ông Tuấn đã đưa vợ là bà T.T.N.L. (SN 1974), con là cháu T.T.Kh (SN 2003) cùng 1 người thân khác là bà H.T.L. (SN 1974, cùng trú xã Hòa Bình) vào danh sách tiêm vắc xin ngừa Covid-19 đợt 1 (theo số thứ tự từ 363 – 365) và đã hoàn thành tiêm vào ngày 18/6, tại trung Tâm y tế huyện Xuyên Mộc.

Người dân cho biết, những người được ông Tuấn đưa vào danh sách mặc dù trước đó không có hoạt động xã hội nào trên tổ địa bàn dân cư, thế nhưng vừa qua lại được đưa vào danh sách tổ Covid-19 cộng đồng.

Trong khi đó, con của ông Tuấn đang trong thời gian ôn thi tốt nghiệp lớp 12 nhưng vẫn được đưa vào danh sách tiêm vắc xin, với danh nghĩa thành viên tổ Covid-19 cộng đồng.

Liên quan đến vụ việc trên, trao đổi với Người Đưa Tin Pháp Luật, ông Nguyễn Văn Đấu, Bí thư Đảng ủy xã Hòa Hưng cho biết, hiện cơ quan vẫn đang phối hợp với Thường vụ huyện tiếp tục tiến hành xác minh, làm rõ nội dung phản ánh. Sau khi có kết quả chính thức, sẽ thông tin đến báo chí.

Gio Linh - Người Đưa Tin Pháp Luật