Bác bỏ tin đồn sạt lở đất khiến 22 bộ đội tử vong

Công an tỉnh Lâm Đồng khẳng định thông tin lở đất ở Lâm Đồng khiến 22 chiến sĩ bộ đội tử vong đang lan truyền trên mạng là bịa đặt, hoàn toàn không có thực.

Theo thông tin trên Công an nhân dân, những ngày qua, trên facebook khu vực Lâm Đồng lan truyền bài viết có tựa đề “Sáng nay, ngày 28/10: sạt lở đất ở Lâm Đồng 22 chiến sĩ bộ đội tử vong”. Cùng với dòng trạng thái trên, bài viết còn kèm theo một số hình ảnh tang thương liên quan đến vụ sạt lở đất xảy ra tại miền Trung vào mùa mưa năm trước. Do không tìm hiểu kỹ thông tin, rất nhiều người đã tương tác với bài viết này.

Chỉ trong thời gian ngắn, tin giả trên lập tức thu hút gần 30.000 tương tác, hơn 57.000 bình luận và gần 1.000 chia sẻ. Đa số người đọc đều bày bỏ tiếc thương về vụ việc đau lòng này. Một số người cũng nhận ra đây là thông tin giả, lên tiếng cảnh báo và tố giác tới cơ quan chức năng.

anh-1635653041949-1635734977.jpg
Tin đồn thất thiệt được lan truyền trên mạng xã hội. Ảnh: Báo Lâm Đồng.

Liên quan đến vụ việc này, TTXVN đưa tin, sau khi nhận thông tin, lực lượng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Lâm Đồng đã kiểm tra, xác minh và xác định thông tin trên là hoàn toàn sai sự thật. Hình ảnh trong bài viết mà những người này sử dụng được lấy từ vụ sạt lở đất tại xã Hướng Phùng, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị làm 22 cán bộ, chiến sĩ Đoàn Kinh tế Quốc phòng 337 bị vùi lấp vào ngày 19/10.

Lực lượng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Lâm Đồng khuyến cáo mỗi cá nhân cần tỉnh táo và kiểm chứng khi tiếp nhận các thông tin trên mạng xã hội.

Khi phát hiện hành vi đăng tải, chia sẻ thông tin sai sự thật trên không gian mạng hãy báo ngay cho cơ quan Công an nơi gần nhất để kịp thời xử lý theo quy định pháp luật.