Bắc Giang: Bắt khẩn cấp nữ Hiệu trưởng trường mầm non

Ngày 10/6, Công an huyện Lục Ngạn, Bắc Giang cho biết, vừa bắt khẩn cấp bà Vũ Thị Hải Truyền, Hiệu trưởng Trường Mầm non Quý Sơn số 2, để điều tra về hành vi lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, sáng 10/6, lãnh đạo Công an huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang xác nhận công an đã ra quyết định giữ người trong trường hợp khẩn cấp, ra lệnh bắt khẩn cấp đối với bà Vũ Thị Hải Truyền - Hiệu trưởng Trường mầm non Quý Sơn số 2, huyện Lục Ngạn nhằm điều tra hành vi lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

An ninh - Hình sự - Bắc Giang: Bắt khẩn cấp nữ Hiệu trưởng trường mầm non

Trường Mầm non Quý Sơn số 2. Ảnh: Nguyễn Thắng

Theo vị lãnh đạo này, lực lượng chức năng ban đầu xác định số tiền nữ Hiệu trưởng này chiếm đoạt khoảng 300 triệu đồng.

"Cơ quan công an tiếp tục xem xét những hành vi, những người có liên quan", vị này cho hay.

Trước đó, sáng 6/6, Tiền Phong đăng bài Dấu hiệu tham ô tài sản tại một cơ sở giáo dục ở Bắc Giang. Theo đó, 3 người không tham gia nấu ăn cho trẻ, nhưng nhà trường vẫn chi trả tiền lương đều đặn theo danh sách chi lương.

Vụ việc có dấu hiệu lập hồ sơ khống để chiếm đoạt tiền trái phép này kéo dài nhiều năm nay tại Trường Mầm non Quý Sơn số 2 (xã Quý Sơn, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang), gây dư luận xấu tại địa phương này thời gian qua.

Từ nhiều năm nay, số lượng các cô nấu ăn theo danh sách được Trường Mầm non Quý Sơn số 2 thuê và chi trả lương đều đặn mỗi tháng là 9 người.

Tuy danh sách số lượng các cô nấu ăn lĩnh lương là 9 nhưng theo xác minh của phóng viên, chỉ có 6 cô đang làm việc tại đây, 3 cô còn lại dù có tên trong danh sách nhận lương nhưng họ chưa từng đến trường lao động cũng như hồ sơ hợp đồng với nhà trường. Bản chất ở đây có dấu hiệu của một thủ đoạn tinh vi nhằm chiếm đoạt tiền do phụ huynh đóng góp để nhà trường thuê nhân công nấu ăn cho trẻ theo quy định.

Mức lương của những người nấu ăn cho trẻ hiện nay của nhà trường từ 4- 5 triệu đồng/tháng. Chỉ riêng với 3 nhân sự nấu ăn diện hợp thức hóa hồ sơ nói trên thì số tiền mà Trường Mầm non Quý Sơn số 2 bị thất thoát có thể đã lên đến hàng trăm triệu đồng do phải chi tiền lương cho 3 định suất trên giấy trong nhiều năm qua.

Hiện cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Lục Ngạn đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc để xử lý theo quy định của pháp luật.