Bắc Giang: Hé lộ nguyên nhân vụ án mạng tại TAND huyện Lục Ngạn

Nguyên nhân được hé lộ, trong lúc TAND huyện Lục Ngạn đang tiến hành xét xử vụ tranh chấp hợp đồng vay tài sản giữa Thanh và ông L., bất ngờ Thanh rút dao đâm vợ tử vong và bố vợ bị thương nghiêm trọng.

Liên quan đến vụ án mạng xảy ra tại TAND huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) vào trưa ngày 30/10, Công an huyện Lục Ngạn đang phối hợp với Công an tỉnh Bắc Giang và các đơn vị liên quan để điều tra làm rõ.

Bước đầu, xác định được nghi phạm gây ra vụ án mạng là Dư Văn Thanh (38 tuổi, trú xã Hồng Giang, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang) còn nạn nhân tử vong là chị Lưu Thị H. (32 tuổi, vợ của Thanh) và người bị Thanh đâm trọng thương là ông Lưu Văn L. (60 tuổi, trú xã Giáp Sơn, Lục Ngạn, Bắc Giang - bố vợ Thanh).

 
dvt-1635582809.jpg
Chân dung nghi phạm. Nguồn ảnh: Công an tỉnh Bắc Giang.

 

Tại cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Lục Ngạn, Dư Văn Thanh đã khai nhận hành vi dùng dao bấm có đầu nhọn đâm nhiều nhát vào chị L.T.H, sau đó tiếp tục đâm ông L.V.L vào cổ phải và đâm thẩm phán P.V.T gây thương tích. Sau khi thực hiện hành vi, T đã đến Công an huyện Lục Ngạn đầu thú về hành vi trên.

Theo lãnh đạo UBND thị trấn Chũ (Bắc Giang) cho biết, Thanh và bố vợ có liên quan tới vụ kiện về tranh chấp hợp đồng vay tài sản và được xử tại TAND huyện Lục Ngạn. Trong quá trình giải quyết vụ tránh chấp, nghi phạm Thanh bất ngờ dùng dao đâm nhiều nhát vào người vợ và bố vợ. Hậu quả dẫn đến người vợ bị tử vong, bố vợ bị thương nặng.

Cũng theo vị Lãnh đạo UBND thị trấn Chũ, ngay sau khi gây án, Thanh đã tới Công an huyện Lục Ngạn để đầu thú. Hiện, Thanh và vợ đang ly thân, Thanh có nợ bố vợ khoảng 200 triệu đồng nhưng không trả, nghi phạm có thể đã có sự chuẩn bị từ trước.

Vụ án đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.