Bắc Kạn phát hiện thêm 2 ca tái dương tính với SARS-CoV-2

2 trường hợp mới qua điều trị trở về địa phương được xét nghiệm lại đã dương tính với SARS-CoV-2 và cả 2 đều trong tình trạng sức khỏe ổn định, không ho, sốt.

Tỉnh Bắc Kạn vừa phát hiện thêm 2 ca tái dương tính với SARS-CoV-2. Trường hợp thứ nhất là BN8191 (trú tại Bản Giang, xã Lương Thượng, huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn) đã điều trị Covid-19 tại điểm cách ly y tế Trường Cao đẳng Việt Hàn, Bắc Giang. Trường hợp thứ hai là BN 6839 (trú tại thôn Nà Dầy, xã Thuần Mang, huyện Ngân Sơn, tỉnh Bắc Kạn), đã điều trị tại bệnh viện dã chiến số 2, tỉnh Bắc Giang.

bk-1624234489.jpg

Quy trình xét nghiệm virus SARS-CoV-2.

Ngày 19/6, cả 2 bệnh nhân này về Bắc Kạn bằng xe chuyên dụng sau khi có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2, sau đó tiếp tục được cách ly tại trường cao đẳng Cộng đồng Bắc Kạn. Tuy nhiên, kết quả xét nghiệm ngay sau đó đã dương tính với SARS-CoV-2. Hiện cả 2 bệnh nhân đều trong tình trạng sức khỏe ổn định, không ho, sốt.

Cho đến thời điểm này, Bắc Kạn đã đón 13 trường hợp F0 được điều trị khỏi Covid-19 từ các địa phương có dịch trở về, tuy nhiên đã có tới 4 trường hợp tái dương tính./.

Công Luận/VOV-Đông Bắc