Bánh cuốn chả mực nổi tiếng ngay phố ẩm thực Bãi Cháy

CTV
Nhắc đến Hạ Long, du khách không thể nào bỏ qua món bánh cuốn chả mực trứ danh được yêu thích hàng đầu khi đến đây. Và giờ đây, bạn có thể thưởng thức trọn vẹn hương vị đặc sản ấy tại Quán bánh cuốn chả mực 14 - một địa điểm thu hút đông đảo thực khách ngay giữa phố ẩm thực Bãi Cháy.

Bánh cuốn chả mực hấp dẫn và nổi tiếng ngay phố ẩm thực bãi cháy

Cách làm bánh cuốn chả mực

Trước tiên, bạn cần chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu gồm bột gạo, bột bắp, bột năng, muối, dầu ăn, nước lọc để làm bánh cuốn. Cho các loại bột vào trộn đều với nước cho bột nở.

Thêm muối, dầu ăn vào hỗn hợp bột trước khi tráng bánh để bánh cuốn thơm ngon, không bị dính. Đun nóng chảo, đổ bột vào tráng thành lớp mỏng, đậy vung chờ cho bột chín. Lúc tráng bánh, nhớ khuấy đều hỗn hợp bột để không bị lắng xuống đáy. Khi bánh cuốn đã chín, lấy ra đĩa và phi thêm hành khô để tăng hương vị.

Bước tiếp theo là chuẩn bị nguyên liệu cho chả mực gồm mực nang tươi, thịt lợn nạc, hành tươi, hành khô, rau răm, cà rốt, muối, dầu ăn, hạt tiêu, bột năng. Trong đó, mực sẽ được đem giã nhuyễn tạo độ kết dính và cho thêm gia vị sau đó đem chiên vàng đều, dậy mùi thơm hấp dẫn.

Về phần nhân thịt bánh cuốn, thịt lợn nạc sẽ được băm nhỏ trộn đều cùng mộc nhĩ và các gia vị để thấm đều rồi xào xơ cho vừa chín tới.

Cuối cùng, pha nước chấm bằng cách trộn đều nước mắm, tỏi ớt, nước lọc, nước chanh, đường. Tùy theo khẩu vị mà thêm đu đủ xanh, cà rốt thái nhỏ, ớt, tỏi vào nước chấm cho thêm hương vị.

Bánh cuốn sẽ cuộn cùng phần nhân thịt thơm lừng, chấm với nước mắm chua ngọt và ăn kèm chả mực chiên giòn. Tất cả hòa quyện vào nhau khiến bạn phải xuýt xoa vì hương vị tuyệt hảo. Chỉ bằng một vài bước đơn giản, bạn đã có ngay món bánh cuốn chả mực nức tiếng của vùng biển Hạ Long tại nhà.

Chả mực chiên giòn vàng đều và sẽ dậy mùi thơm ngon khó cưỡng

Bánh cuốn chả mực 14 nổi tiếng ngay phố ẩm thực Bãi Cháy

Quán chả mực 14+ đã trở thành một địa chỉ quen thuộc với du khách khi ghé thăm Hạ Long. Nằm ngay tại trung tâm phố ẩm thực sầm uất, quán luôn đông nghịt thực khách đến thưởng thức món bánh cuốn chả mực nổi tiếng. Điều đáng ngạc nhiên là với quy mô khiêm tốn, quán vẫn có thể phục vụ lên đến 1000 xuất bánh cuốn mỗi ngày.

Bí quyết để đạt được con số ấn tượng này chính là sự khẩn trương và tỉ mỉ trong từng khâu chế biến. Nguyên liệu làm bánh cuốn chả mực tại quán luôn được lựa chọn kỹ càng, đảm bảo tươi ngon nhất. Từ mực tươi sống, thịt nạc vai đến mộc nhĩ ngâm nở, tất cả đều phải đạt tiêu chuẩn nghiêm ngặt.

Bánh cuốn chả mực 14+ ngon nức tiếng, nhiều topping

Quy trình chế biến cũng vô cùng khéo léo và tỉ mỉ. Bánh cuốn được tráng mỏng, đều tay, chả mực thơm lừng được chiên vàng giòn. Đặc biệt, quán nêm nếm gia vị vừa đủ vị mằn mặn, ngọt thanh khiến cho món bánh giữ trọn hương vị thơm ngon đúng chuẩn.

Chính nhờ sự cân đối tuyệt vời về hương vị cùng quy trình chăm chút nên bánh cuốn chả mực 14+ luôn để lại dấu ấn khó phai trong lòng du khách. Nhiều người sẵn sàng xếp hàng dài để được thưởng thức những cuốn bánh vừa ra lò, thơm lừng, giòn ngon.

Bánh cuốn chả mực 14 khách phải xếp hàng cứ mỗi cuối tuần

Chất lượng và hương vị đậm đà của quán bánh cuốn chả mực 14 đã khiến nơi đây trở thành một địa chỉ hấp dẫn không chỉ với người dân Hạ Long mà còn với du khách trong và ngoài nước. Đặc biệt vào những ngày cuối tuần, quán luôn trong tình trạng đông khách xếp hàng chờ đợi.

Mỗi cuối tuần, từ sáng sớm, hàng dài thực khách đã xếp hàng trước quán để được thưởng thức những cuốn bánh cuốn chả mực nóng hổi, vừa ra lò. Nhiều người sẵn sàng đợi đến hàng giờ đồng hồ để có được suất bánh cuốn đặc biệt này.

Bên cạnh hương vị thơm ngon khó cưỡng, sự nồng hậu và thân thiện của chủ quán cũng là một trong những lý do khiến thực khách luôn trung thành với quán Bánh cuốn chả mực 14. Chủ quán luôn dành sự đón tiếp nồng hậu và thân thiện nhất cho từng vị khách đến thưởng thức món ăn tại quán.

Quán có menu phong phú và bún hải sản cũng là lựa chọn hấp dẫn

Không chỉ hấp dẫn với bánh cuốn chả mực, quán còn nổi tiếng với menu phong phú đáp ứng đa dạng khẩu vị của thực khách. Dù vậy, bánh cuốn chả mực vẫn luôn là món ăn "đầu bảng", chiếm trọn cảm tình của những ai đã một lần được thưởng thức.

Hương vị đặc trưng của miếng chả mực thơm lừng, vị mềm dai dẻo của bánh cuốn kết hợp với sự tươi mát của rau sống và nước chấm chua ngọt hấp dẫn khó cưỡng lại. Nhiều thực khách thường xuyên trở lại quán chỉ để được nhâm nhi món bánh cuốn chả mực hấp dẫn của quán.

Lời kết

Địa chỉ quán: Kiot C110, 111, 112 phố cổ Sunworld đường Hạ Long, Bãi Cháy, Hạ Long, Quảng Ninh

Điện thoại: 0978646300