Bảo mẫu bốc cơm dưới nền nhà cho trẻ ăn bị cho thôi việc

Ngay sau khi nắm được thông tin bảo mẫu bốc thức ăn rơi dưới nền nhà cho trẻ ăn, lãnh đạo trường mầm non đã cho thôi việc bảo mẫu trên.

Chiều 29/9, lãnh đạo trường Mầm non S.M. (phường Phú Mỹ, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) cho biết đã gửi báo cáo giải trình vụ việc lên phòng GD&ĐT TP.Thủ Dầu Một liên quan đến việc bảo mẫu bốc thức ăn bị đổ xuống đất lên cho học sinh ăn tiếp, theo Tiền phong.

cho thoi viec bao mau boc do an duoi dat cho tre                                                       Ảnh cắt từ clip. Ảnh: Báo Phụ nữ TP.HCM.

Theo nôi dung bản giải trình, sự việc xảy ra vào giờ ăn trưa ngày 28/9, bé N.L.H.A. đã làm rơi cơm từ khay và bảo mẫu N.T.K.C. đến lấy khay cơm và thức ăn bị rơi trên ghế vào khay cho bé.

Nhận thấy hành động không đúng của bảo mẫu vì chưa đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho trẻ, nhà trường đã xin lỗi gia đình vào chiều cùng ngày. Gia đình sau đó cũng đã làm hồ sơ cho bé thôi học tại trường. Nhà trường hẹn gặp gia đình để trao đổi vào chiều ngày 1/10.

Theo nhà trường, bảo mẫu N.T.K.C. là người siêng năng đã có thời gian làm tại trường lâu, đã được tập huấn về chuyên môn chăm sóc trẻ. Tuy nhiên, tình huống xảy ra như trên, bảo mẫu đã xử lý không tốt dẫn đến mất niềm tin từ phía phụ huynh. Sau khi bàn bạc, nhà trường đã cho bảo mẫu N.T.K.C. thôi việc vào lúc 18h trong ngày xảy ra sự việc.

Trước đó, vào trưa ngày 29/9 trên mạng xã hội Facebook xuất hiện video ghi lại cảnh một bé trai bị gãy tay cầm khay cơm và đã bị đổ xuống đất. Lúc này, bảo mẫu đang coi lớp và cho các trẻ khác ăn phát hiện bé bị đổ cơm xuống đất và hốt toàn bộ cơm dưới nền nhà bỏ lại vào khay cho bé. Sau đó, bảo mẫu đưa bé trở lại bàn để ngồi ăn cùng các bé khác. Người đăng clip này chính là phụ huynh của em học sinh nói trên.

Video được ghi lại tại trường Mầm non S.M, phường Phú Mỹ, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương. Sau khi video được phụ huynh đăng tải lên mạng xã hội, nhiều người đã bày tỏ sự bức xúc trước hành động của giáo viên trên, theo Người lao động.