Bất chấp lệnh cấm, xe 43 chỗ nhồi nhét 60 người từ vùng dịch về Đắk Lắk

Mặc dù cơ quan chức năng đã cấm hoạt động vận tải hành khách từ vùng dịch về Đắk Lắk nhưng nhà xe Khang Phát vẫn vi phạm.

Theo báo Tri thức trực tuyến, sáng 18/7, đội CSGT số 1, phòng CSGT tỉnh Đắk Lắk, lập biên bản, làm rõ việc tài xế xe khách chở người về từ vùng dịch, bất chấp lệnh cấm.

Sáng cùng ngày, lực lượng chức năng tại chốt kiểm soát dịch COVID-19 ở xã Hòa Phú dừng xe khách Khang Phát chạy tuyến Tây Ninh - Đắk Lắk để kiểm tra, khai báo y tế.

Lực lượng chức năng phát hiện xe khách trên chở quá số người quy định (60/43); có hợp đồng nhưng chưa thông báo cho sở GTVT trong khi đơn vị này đã cấm vận tải hành khách; tài xế không xuất trình được giấy phép đăng ký xe. Chủ xe cũng bị CSGT lập biên bản vì để cho người làm công chở quá số người quy định.

f3b6ce8e2cc6db9882d7-1626595914.jpg
Xe khách Khang Phát bất chấp lệnh cấm chở người từ vùng dịch về Đắk Lắk. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Sau khi lập biên bản, cơ quan chức năng đã xét nghiệm nhanh COVID-19 đối với số hành khách trên. Sau đó, CSGT áp giải xe về huyện Lắk trả khách rồi đưa phương tiện về tạm giữ.

Tài xế khai nhận 60 hành khách trên được đón tại một số điểm ở tỉnh Bình Dương về huyện Krông Bông và Lắk (Đắk Lắk).

Liên quan đến vi phạm của nhà xe Khang Phát, báo Người lao động thông tin, trước đó ngày 26/6, xe khách Khang Phát cũng bất chấp lệnh cấm chở gần 20 hành khách từ TP.HCM và một số tỉnh về Đắk Lắk. Trong đó, có 1 hành khách được phát hiện mắc COVID-19 khi về huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk. Hành khách này đã lây nhiễm cho một nữ nhân viên Trung tâm Y tế huyện Lắk.

Để phòng chống dịch COVID-19, UBND tỉnh Đắk Lắk đã ban hành văn bản tạm dừng hoạt động vận tải hành khách bằng ôtô theo tuyến cố định, xe hợp đồng, taxi, xe du lịch từ Đắk Lắk đến các địa bàn có dịch như TP.HCM, Bình Dương và ngược lại.