Bắt giam nhân viên y tế tuồn thuốc Molnupiravir trị Covid-19 bán cho người dân

Nhân viên quản lý kho dược phẩm và nhân viên trung tâm y tế đã móc nối với nhau để tuồn thuốc kháng Virus Covid-19 bán ra thị trường.

Báo Người lao động thông tin, ngày 2/10, cơ quan CSĐT Công an quận Bình Tân, TP.HCM đã bắt tạm giam Nguyễn Văn Thừa (SN 1981, ngụ huyện Hóc Môn) và Huỳnh Phương Thảo (SN 1985 ngụ quận Tân Bình) về hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ. Quyết định và lệnh bắt tạm giam của Công an quận Bình Tân đã được VKSND cùng cấp phê chuẩn.

bat-2-nhan-vien-y-te-esbv-1633161394.jpg
Thảo (bên trái) và Thừa tại cơ quan điều tra. Ảnh Công an cung cấp

Theo tin từ báo VietNamNet, Thừa là quản lý kho dược, có nhiệm vụ tiếp nhận thuốc kháng virus Molnupiravir 400 mg của sở Y tế giao, để phân phối cho 10 phường trên địa bàn quận Bình Tân. Đây là loại thuốc thử nghiệm, sẽ phát miễn phí cho các trường hợp F0 điều trị tại nhà.

Lợi dụng chức trách, Thừa bàn bạc với Thảo - nhân viên Trung tâm Y tế quận Tân Phú để tuồn thuốc bán ra ngoài thị trường nhằm thu lợi bất chính.

Cụ thể, ngày 13/9 Thừa tiếp nhận 1.000 hộp thuốc chuyển vào kho dược phẩm. Thừa bán lại cho Thảo với giá 2 triệu đồng/hộp.

Sau đó, Thảo rao thông tin về loại thuốc trên mạng xã hội Facebook để bán với giá 2,5 – 4 triệu đồng/hộp.

Một số đối tượng đã liên hệ với Thảo để mua thuốc rồi bán cho những người có nhu cầu với giá 5,5 – 6 triệu đồng/hộp.

Nắm bắt thông tin về việc loại thuốc trên bán trên mạng xã hội, Công an quận Bình Tân đã vào cuộc điều tra, nhanh chóng lần ra toàn bộ các mắt xích, tiến hành bắt giữ Thừa, Thảo.

Hiện công an đang tiếp tục điều tra, xử lý.