Bắt nghi phạm nhiễm HIV sát hại người tình ở Quảng Ninh

Công an TP Uông Bí đã tiến hành bắt giữ Đồng Xuân Điệp, nghi phạm liên quan đến vụ án sát hại người tình khi y đang trên đường bỏ trốn.

Theo thông tin từ các báo Thanh niên, Lao động, vào khoảng 10 giờ ngày 5/3, Công an TP Uông Bí đã nhận được tin báo từ quần chúng nhân dân về việc phát hiện một thi thể phụ nữ nằm trên giường tại nhà của Đồng Xuân Điệp. Thi thể này được xác định là của bà Bùi Thị D. (45 tuổi), cư trú tại phường Yên Thanh, thành phố Uông Bí.

Sau khi phong tỏa hiện trường và tiến hành điều tra, Công an TP Uông Bí đã xác định nghi phạm là Đồng Xuân Điệp (50 tuổi, trú tại tổ 11A, khu 9, phường Bắc Sơn, TP Uông Bí). 

doi-tuong-nhiem-hiv-sat-hai-nguoi-tinh-1-1709697927.jpg
Lực lượng chức năng tiếp cận hiện trường vụ án. Ảnh: Thanh niên

Qua quá trình truy bắt, lực lượng chức năng đã phát hiện Điệp đang lẩn trốn trong bụi cây cách hiện trường vài km. Khi bị bắt giữ, Điệp cũng đã bị thương do tai nạn giao thông.

Làm việc với cơ quan chức năng, Điệp đã thú nhận hành vi phạm tội của mình. Điệp khai có quan hệ tình cảm với chị D và chung sống như vợ chồng. Khoảng 2h ngày 5/3, do mâu thuẫn sinh hoạt, Điệp đã dùng tuýp sắt đánh nạn nhân nằm bất động, gây ra nhiều vết thương ở vùng đầu, máu chảy nhiều. Sau đó, nghi phạm dùng xe máy bỏ trốn và gặp tai nạn.

Được biết, Điệp có lý lịch 'bất hảo' với 4 tiền án liên quan đến các tội trộm cắp tài sản và buôn bán ma túy. Thông tin mới nhất từ Công an TP Uông Bí cho biết đối tượng còn dương tính với HIV. 

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra để làm rõ các nguyên nhân và chi tiết liên quan đến vụ án này.