Bất ngờ trước khả năng tăng cường hệ miễn dịch của D3 & K2

CTV
Tăng cường hệ miễn dịch - chủ đề được quan tâm trong 2 năm trở lại đây sau khi dịch bệnh ảnh hưởng đến sức khoẻ, tinh thần con người. Theo đó, các nhóm vitamin thiết yếu hỗ trợ hoạt động hệ miễn dịch được quan tâm đặc biệt, trong đó có tác động kép của bộ đôi Vitamin D3 & K2 đến sức khỏe con người.

Vai trò phổ biến của D3 & K2?

Vitamin D3 được biết đến với khả năng duy trì nồng độ Canxi trong máu thông qua việc thúc đẩy sự hấp thu Canxi từ các loại thực phẩm mà cơ thể tiêu thụ và huy động Canxi từ các xương để cân bằng nồng độ Canxi trong cơ thể. Nhờ khả năng tăng cường hấp thu Canxi nên Vitamin D3 mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể, đặc biệt là sức khỏe hệ xương và răng. Bổ sung đầy đủ lượng Vitamin D3 cần thiết có thể giảm nguy cơ gãy xương và ngăn ngừa loãng xương.

Trong khi đó Vitamin K2 đóng vai trò quan trọng trong việc điều hướng Canxi từ máu đến xương và răng thông qua hoạt hoá osteocalcin, tránh tình trạng lắng đọng Canxi gây xơ cứng mạch máu, và các bệnh lý tim mạch.

Bởi vậy mà Vitamin D3 và K2 luôn được xem là “cặp bài trùng” ăn ý cho hệ xương chắc khỏe và hàm lượng Canxi ổn định trong cơ thể.

Bộ đôi vitamin D3 & K2 giúp hấp thu và chuyển hoá Canxi hiệu quả, tạo nên hệ xương chắc khỏe.

D3 và K2 tác động đến hệ miễn dịch như thế nào?

1. Vitamin D3 và mối liên hệ mật thiết đến hệ miễn dịch

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh Vitamin D3 giúp hỗ trợ tăng cường hoạt động của các tế bào miễn dịch, thúc đẩy các phản ứng miễn dịch thông qua khả năng kháng viêm và điều hoà miễn dịch. Ngoài ra, Vitamin D3 còn có chức năng thiết yếu trong việc hoạt hóa hàng rào bảo vệ, từ đó giúp cơ thể chống lại tốt với mầm bệnh xâm nhập.

Theo các nhà khoa học, lượng Vitamin D3 thấp có mối liên quan mật thiết đến tình trạng mẫn cảm với nhiễm trùng, bệnh tật và rối loạn miễn dịch như các bệnh lao phổi, hen phế quản, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD) cũng như nhiễm khuẩn và nhiễm vi rút hô hấp. Đồng thời, lượng Vitamin D3 thấp còn gắn liền với giảm chức năng phổi, từ đó giảm khả năng chiến đấu của cơ thể để chống lại nhiễm trùng hô hấp.

Vitamin D3 được chứng minh có hiệu quả trong việc tăng cường hệ miễn dịch và hệ hô hấp.

2. Vitamin K2 giúp giảm viêm tế bào và tăng cường sức khoẻ

Vitamin K2 từ lâu đã được biết đến với khả năng kích hoạt các loại protein đóng vai trò trong quá trình đông máu, chuyển hóa Canxi cũng như hoạt động của hệ tim mạch. Vitamin K giúp ngăn ngừa tình trạng lắng đọng Canxi tạo thành mảng xơ vữa trong mạch máu cũng như trong thận gây nên sỏi thận.

Ở góc độ khác, các nhà khoa học còn phát hiện thấy Vitamin K nói chung và K2 nói riêng có khả năng giảm viêm. Nguyên lý làm việc của Vitamin K là giúp cơ thể giảm nguy cơ viêm nhiễm theo hệ thống, cải thiện khả năng sử dụng insulin của cơ thể. Khi cơ thể khoẻ mạnh, các tế bào được bảo vệ khỏi viêm nhiễm sẽ tạo điều kiện để hệ miễn dịch của cơ thể hoạt động tốt hơn.

Như vậy, Vitamin D3 và K2 là bộ đôi không thể tách rời, có đóng góp rất lớn trong việc xây dựng nền tảng sức khỏe, từ hệ xương, răng đến hệ thống miễn dịch.

Làm thế nào để bổ sung D3 và K2?

Bổ sung thực phẩm giàu D3 và K2 chắc chắn là một lựa chọn tối ưu! Một số thực phẩm giàu Vitamin D3 có thể kể đến như loại cá nước lạnh, cá béo (cá hồi, cá ngừ, cá mòi,…) và lòng đỏ trứng, hoặc bạn có thể bắt đầu bằng thói quen đơn giản là tiếp xúc với ánh nắng mặt trời mỗi ngày từ 5 - 10 phút. Còn đối với Vitamin K2, chúng ta có thể bổ sung từ cá hồi, ức gà, rau chân vịt, trứng gà hoặc một số thực phẩm lên men như phô mai, đậu nành lên men.

Đồng thời, bạn có thể trải nghiệm cách bổ sung bộ đôi vitamin này một cách tiện lợi, hiệu quả hơn với VitaQIK Liposomal Vitamin D3 & K2 đến từ thương hiệu Henry Blooms của Úc nhờ những điểm cộng tuyệt vời:

- Công nghệ bảo toàn dưỡng chất Liposomal với hàng rào kiên cố là hạt liposome bao bọc Vitamin giúp “kháng” lại men tiêu hoá, dịch vị, muối mật để giữ trọn vẹn dưỡng chất; có tính tương thích sinh học cao với cơ thể nên rất an toàn.

- Dạng xịt giúp Vitamin được thẩm thấu nhanh qua các mao mạch dưới lưỡi, việc hấp thu Vitamin diễn ra trong tích tắc, đem lại hiệu quả cao.

- Dễ dàng kiểm soát và điều chỉnh hàm lượng Vitamin cần bổ sung mỗi ngày theo nhu cầu của cơ thể theo số lần xịt, phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau.

Bước tiến mới từ Henry Blooms VitaQIK Liposomal Vitamin D3 & K2 sẽ là giải pháp tối ưu để duy trì xương, răng chắc khỏe, củng cố hệ miễn dịch, chủ động bảo vệ cơ thể trước các mối nguy từ mầm bệnh.

Sản phẩm đang được bày bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc. 

Henry Blooms là thương hiệu uy tín hàng đầu tại Úc trong việc đem đến các sản phẩm chăm sóc sức khỏe toàn diện cho cả gia đình. Ra đời từ năm 1938, các sản phẩm của Henry Blooms được ứng dụng công nghệ sản xuất hiện đại và đạt tiêu chuẩn GMP của cơ quan quản lý dược tại Úc. Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập tại: https://henryblooms.vn hoặc liên hệ hotline: 1800 599913.

Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh