Bất ngờ với mức lương hưu khổng lồ của cựu Tổng thống Trump

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bắt đầu nhận lương hưu từ ngày 14/5.

Phát ngôn viên Cơ quan Dịch vụ công của Mỹ xác nhận, cựu Tổng thống Donald Trump đã nhận được 65.000 USD (1,5 tỷ đồng) lương hưu tính đến ngày 14/5. Mức lương hưu mà ông Trump nhận được tương đương lương hiện tại của các Bộ trưởng đương chức trong nội các.

Luật trả lương cho cựu tổng thống được thông qua vào năm 1958 khi cựu Tổng thống Harry Truman gặp khó khăn trong vấn đề tài chính. Tuy nhiên, gần đây, đã có nhiều ý kiến kêu gọi việc bỏ hoặc cắt giảm bớt các khoản lương và chi phí cho cựu tổng thống vì họ có thể kiếm được khoản tiền lớn từ viết sách hoặc đi diễn thuyết.

Tài chính - Ngân hàng - Bất ngờ với mức lương hưu khổng lồ của cựu Tổng thống Trump

Sau khi về hưu, ông Donal Trump nhận khoản lương lên tới 1,5 tỷ đồng/năm.

Ông Trump rời nhiệm sở hôm 20/1 sau nhiệm kỳ 4 năm nhiều sóng gió. Trong 4 năm tại vị, ông Trump cũng không nhận khoản lương 400.000 USD (9,2 tỷ đồng) của Tổng thống mà đóng góp cho ngân sách của các cơ quan chính phủ khác.

Giám đốc NTUF Demian Brady cho biết, sau khi rời nhiệm sở, ông Trump sẽ nhận được thêm khá nhiều lợi ích, bao gồm các khoản trợ cấp di chuyển, tiền văn phòng (dành cho cựu Tổng thống), tiền lương nhân viên... với tổng chi phí có thể lên tới 1 triệu USD mỗi năm.

Đặc biệt, một trong những khoản chi đắt nhất là tiền thuê văn phòng vì khoản này không có giới hạn. Cựu Tổng thống Bill Clinton, George W. Bush và Barack Obama mỗi người được cấp hơn 500.000 USD (11,5 tỷ đồng) tiền thuê văn phòng năm ngoái, trong khi đó, khoản chi này với cựu Tổng thống Jimmy Carter là 118.000 USD (2,7 tỷ đồng).

Theo số liệu của Công đoàn Thuế Quốc gia, từ năm 2000 nước Mỹ đã chi tổng cộng 56 triệu USD (1290 tỷ đồng) tiền lương và lợi ích cho 4 cựu tổng thống hiện nay.

Tuy nhiên, một quyền lợi ông Trump có thể mất là bảo hiểm y tế. Bởi lẽ, một Tổng thống cần phải ở trong văn phòng liên bang trong ít nhất 5 năm để nhận được khoản này. Ông Trump và trong quá khứ là cựu Tổng thống Jimmy Carter đã không đủ tiêu chuẩn để nhận nó.

Theo giới quan sát, khoản lương hưu trên có thể không quá quan trọng với ông Trump do ông vốn là một tỷ phú có tiếng.

Theo danh sách xếp hạng do tạp chí Forbes công bố hồi tháng 4/2021, ông Trump có tổng tài sản ước tính 2,4 tỷ USD (55.300 tỷ đồng).

Tài chính - Ngân hàng - Bất ngờ với mức lương hưu khổng lồ của cựu Tổng thống Trump (Hình 2).

Khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago ở Palm Beach (bang Florida) của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Tài chính - Ngân hàng - Bất ngờ với mức lương hưu khổng lồ của cựu Tổng thống Trump (Hình 3).

Một trong những sân golf trị giá 20 triệu USD của ông tại Washington DC.

Tài chính - Ngân hàng - Bất ngờ với mức lương hưu khổng lồ của cựu Tổng thống Trump (Hình 4).

40 phố Wall

Tài chính - Ngân hàng - Bất ngờ với mức lương hưu khổng lồ của cựu Tổng thống Trump (Hình 5).

Trump Place là khu dân cư khổng lồ với diện tích 23 mẫu, không gian mở và 5.700 ngôi nhà trong 18 tòa chung cư cạnh sông Hudson.

Tài chính - Ngân hàng - Bất ngờ với mức lương hưu khổng lồ của cựu Tổng thống Trump (Hình 6).

Trump International Tower Chicago

Tài chính - Ngân hàng - Bất ngờ với mức lương hưu khổng lồ của cựu Tổng thống Trump (Hình 7).

Khách sạn Grand Hyatt.

Cựu Tổng thống sở hữu nhiều bất động sản hàng trăm triệu USD ở Chicago và New York, các câu lạc bộ golf ở Scotland, Ireland và Mỹ, khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago ở Palm Beach ở Florida, máy bay tư nhân, đặc biệt 1 tòa nhà Trump Tower ước tính hơn 1,5 tỷ USD (34.563 tỷ đồng) cùng 23 mục tài sản có giá trị trên 50 triệu USD (1.150 tỷ đồng).

Cuộc khủng hoảng vì dịch Covid-19 giáng đòn lên các tòa nhà văn phòng, khách sạn và khu nghỉ dưỡng mang tên ông. Theo Bloomberg, bạo lực ở Điện Capitol cũng làm tổn hại đến mối quan hệ giữa ông Trump và các nhà băng, công ty môi giới.

Ông Trump đối mặt với khoản nợ ít nhất 590 triệu USD (13.594 tỷ đồng) trong khi công việc kinh doanh không mấy thuận lợi.

Thanh Minh (Nguồn Independent)

Theo Người Đưa Tin Pháp Luật