Bắt người đàn ông đâm tử vong "anh em kết nghĩa" vì ghen tuông

Người đàn ông ở Bình Dương đâm tử vong 'anh em kết nghĩa' vì ghen tuông, nghi ngờ nạn nhân có mối quan hệ tình cảm với vợ mình.

Theo báo VietNamNet, ngày 10/4, Công an thị xã Bến Cát đã phối hợp các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh Bình Dương tạm giữ hình sự Lê Thanh Hải (SN 1988, quê Thanh Hóa, tạm trú phường Hòa Lợi, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương) để điều tra hành vi Giết người.

bat-nguoi-dan-ong-dam-tu-vong-anh-em-ket-nghia-vi-ghen-tuong-2-1712743999.jpg
Nghi phạm Lê Thanh Hải. Ảnh: VietNamNet

Nạn nhân của vụ án là anh P.T.C (ngụ phường Hòa Lợi, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương). 

Theo điều tra ban đầu, Lê Thanh Hải và anh P.T.C. là bạn bè, sống gần nhau. Tuy nhiên, thời gian gần đây, Hải nghi ngờ anh C. có quan hệ tình cảm với vợ mình.

Khoảng 3h sáng cùng ngày, khi thấy anh C. đẩy xe rùa đi làm thì Lê Thanh Hải đi ra gặp để nói chuyện và hai bên xảy ra cự cãi.

Trong lúc bực tức, Hải chạy vào phòng trọ lấy một con dao rồi quay ra đâm vào người của anh C. khiến nạn nhân nằm gục ở bãi đất trống.

Sau khi gây án, Hải mang theo hung khí bỏ chạy khỏi hiện trường. Người dân gần đó nghe tiếng động nên ra xem và đưa nạn nhân đi cấp cứu nhưng anh C. đã tử vong.

Nhận tin báo, Lãnh đạo Công an thị xã Bến Cát chỉ đạo các lực lượng phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an Bình Dương và công an các xã, phường tổ chức lập tổ chốt chặn các tuyến đường quanh khu vực xảy ra vụ án.

Các tổ điều tra đã dùng các biện pháp nghiệp vụ, sàng lọc kẻ khả nghi.

Sau 2 giờ gây án và lẩn trốn, Công an thị xã đã bắt được Lê Thanh Hải khi đang lẩn trốn tại phường Hòa Phú, TP Thủ Dầu Một (Bình Dương).

Báo Công an TP.HCM dẫn lời người dân sống ở gần đó cho biết, nghi phạm và hung thủ từng là anh em kết nghĩa, chơi với nhau rất thân. Trước khi xảy ra án mạng, hai người đã có nhậu chung và trong cuộc nhậu đã có lời qua tiếng lại.

Hiện vụ án vẫn đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Xem thêm: Vụ nữ sinh Quảng Bình bị bạn lột áo, đánh hội đồng: Nạn nhân phải nhập viện