Bắt nhóm người chuyên đánh tráo heo thịt để trục lợi

Chủ cơ sở tắm heo móc nối với tài xế, phụ xe đánh tráo hàng trăm con heo thịt loại có trọng lượng nhỏ lấy heo có trọng lượng lớn.

Ngày 30/9, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 9 đối tượng có hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Các đối tượng bị bắt giữ gồm: Phạm Xuân Công, Phạm Ngọc Bình, Danh Nghỉ cùng quê Đồng Nai; Huỳnh Ngọc Có, Huỳnh Ngọc Cho, Nguyễn Chí Nguyện cùng quê Kiên Giang; Đặng Thanh Hưng (quê Lâm Đồng); Huỳnh Ngọc Sinh (quê Bình Phước) và Đoàn Văn Tiến (quê Đồng Tháp).

Theo điều tra, tháng 6/2022, đối tượng Danh Nghỉ cùng với Phạm Xuân Công mở một bãi tắm heo và rửa xe trên địa bàn thị trấn Lai Uyên, huyện Bàu Bàng.

Danh Nghỉ đã móc nối với một số tài xế và phụ xe của Công ty Cổ phần chăn nuôi CP Việt Nam để đánh tráo heo nhằm thu lợi bất chính.

Theo đó, khi các tài xế của công ty chở heo đi giao thì sẽ chở đến bãi tắm heo của Danh Nghỉ. Trong lúc tắm heo, Nghỉ, Công và đồng bọn tiến hành đánh tráo heo của công ty với heo có trọng lượng nhỏ hơn của các đối tượng chuẩn bị từ trước để ăn chênh lệch từ 20 đến 30kg/con.

Để tránh bị phát hiện, Phạm Ngọc Bình được giao nhiệm vụ cảnh giới cho cả nhóm đánh tráo.

Tại thời điểm bắt quả tang, lực lượng công an tạm giữ trong bãi tắm heo 3 xe của công ty chăn nuôi heo chở tổng cộng 270 con heo, 2 xe ô tô tải của đối tượng Nghỉ và Công có 53 con heo. Trong đó, 18 con vừa được các đối tượng đánh tráo.

Với thủ đoạn như trên mỗi ngày các đối tượng đã đánh tráo từ 40 đến 50 con heo. Mỗi con heo đánh tráo được Nghỉ và Công trả cho tài xế 600.000 đồng/con và sẽ được chuyển khoản vào cuối ngày.

Qua quá trình điều tra, các đối tượng khai, để qua mặt bảo vệ và thủ kho của Công ty Cổ phần CP Việt Nam, trước khi cân xe chưa có lợn để xe nặng thêm, tài xế, phụ xe sẽ ngồi luôn trên xe và bơm đầy bình nước phun sương.

Khi lợn được đưa lên xe để đi cân thì phụ xe sẽ xuống xe chỉ còn tài xế ở trên và nước trong bồn chứa nước phun sương cũng được xả hết. Như vậy, sau khi trừ khối lượng lợn để báo về kho sẽ nhẹ hơn so với khối lượng thực tế, quá trình đánh tráo sẽ không bị nghi ngờ.

Hiện, Công an huyện Bàu Bàng tiếp tục mở rộng điều tra vụ án, xử lý nghiêm theo đúng quy định pháp luật.