Bắt “nữ quái” gây hàng loạt vụ trộm ở TP.HCM

Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP.HCM vừa bắt giữ thủ phạm của hàng loạt vụ trộm xảy ra trên địa bàn.

Pháp Luật TP.HCM đưa tin, ngày 17/3, Phòng Cảnh sát hình sự (PC02), Công an TP.HCM vừa bắt Trần Thị Lượm (SN 1967, ngụ phường 13, quận 10) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Trước đó, khoảng 18h ngày 27/2, một phụ nữ đi xe máy đến mua hàng tại của hàng trên địa bàn phường 11, quận Bình Thạnh. Thời điểm đó, chị T.T.K.N (27 tuổi, quê Đồng Tháp) để balo tại quầy hàng.

Trong lúc thanh toán tiền, người phụ nữ đã đưa chân vào balo của chị N. để tìm cách móc lấy tài sản bên trong. Vì chưa lấy được nên đối tượng quay lại kệ hàng lấy thêm một hộp quà mang đến hỏi chị N. với mục đích đánh lạc hướng và kéo dài thời gian.

Nhân lúc chị N. đang kiểm tra giá, người phụ nữ tiếp tục dùng chân móc lấy ví của nạn nhân rồi nhanh chóng rời đi. Chị N. cho biết trong chiếc ví bị lấy mất có 1,5 triệu đồng và giấy tờ tùy thân.

bat nu quai gay ra hang loat vu trom o tphcm

Đối tượng Trần Thị Lượm. Ảnh: Thanh Niên

Nắm được thông tin, Đội 4 thuộc Phòng PC02 lập tức vào cuộc điều tra và xác định Lượm chính là thủ phạm. Đặc biệt, Lượm cũng là người gây ra hàng loạt vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn các quận huyện ở TP.HCM như quận 1, 3, 10, Tân Phú, Tân Bình, Gò Vấp trong khoảng tháng 5/2021 và 6/2021.

TP.HCM lúc đó đang thực hiện giãn cách xã hội nhưng Lượm vẫn thực hiện các vụ trộm cắp với thủ đoạn vô cùng tinh vi. Nhân dạng và danh tính siêu trộm đã được trinh sát đưa vào tầm ngắm.

Để có thể bắt tận tay, nhiều trinh sát hình sự đeo bám nhất cử nhất động của người phụ nữ. Được biết, Lượm có ba tiền án, thụ án tù nhiều năm nên rất có kinh nghiệm trong việc ngụy trang, gây án.

Một cán bộ điều tra cho biết mỗi khi thực hiện phi vụ, Lượm sẽ thay hình đổi dạng để tránh sự ghi nhận của các camera an ninh. Đối tượng cũng lợi dụng tình hình dịch bệnh, đeo kín khẩu trang, kính mắt và nón bảo hiểm để tránh bị phát hiện.

Do nhiều nạn nhân của Lượm không trình báo công an nên công tác truy xét gặp không ít khó khăn. Các trinh sát Đội 4 đã tỏa nhiều hướng, lấy lời khai nhiều nạn nhân, trích xuất hình ảnh từ các camera an ninh để phục vụ truy xét.

Theo Thanh Niên, sau một thời gian theo dõi và điều tra, ngày 16/3, khi Lượm đi ra từ một khách sạn ở phường Thạnh Mỹ Lợi, TP Thủ Đức (TP.HCM), các trinh sát đã ập tới bắt giữ. Ban đầu, Lượm chối mọi hành vi nhưng trước các hình ảnh và bằng chứng sắc nét, đối tượng đã phải nhận tội.

Đối tượng khai nhận thực hiện 5-6 vụ trộm tại nhiều quận khác nhau. Theo trình báo của các nạn nhân thì trên 20 cửa hàng tại TP.HCM đã bị trộm cắp theo phương thức kể trên. Một đối tượng chở Lượm đến các cửa hàng để thực hiện hành vi trộm cắp hiện đã bị công an tạm giữ.