Bé gái 10 tuổi đỡ đẻ cho mẹ, tận mắt nhìn thấy em gái sơ sinh chào đời

CTV
Với sự hướng dẫn qua điện thoại của nhân viên điều phối, bé gái 10 tuổi đã giúp mẹ mình đỡ đẻ thành công khiến ai nấy ngỡ ngàng và xúc động.

Mới đây, một bé gái 10 tuổi người Mỹ đã giúp mẹ mình đỡ đẻ thành công khi người phụ nữ này chuyển dạ ngay tại nhà mình và không thể chờ được đến lúc các nhân viên y tế tới nơi. Câu chuyện đã khiến nhiều người bất ngờ, kinh ngạc, đồng thời cũng vô cùng ngưỡng mộ và xúc động.

Vào ngày 22/10/2022 vừa qua, tại một căn nhà ở thành phố Jennings, bang Missouri, Mỹ, cô Viola Fair, 30 tuổi, đã chuyển dạ và sinh con ngay tại nhà mình. Quá trình sinh con diễn ra rất nhanh chóng và cô Viola không thể chờ đến lúc các nhân viên y tế tới nơi. Tuy nhiên, cô đã nhận được sự giúp đỡ của cô con gái 10 tuổi, Miracle Moore. Đúng như cái tên Miracle của mình, bé gái này đã mang đến một "phép màu" cho mẹ mình.

Ngày hôm đó, bé gái Miracle, học sinh lớp 4, đã nhấc điện thoại và gọi đến số khẩn cấp 911 để kêu gọi sự giúp đỡ. Bé Miracle đã được kết nối với nhân viên điều phối Scott Stranghoener. Trong cuộc điện thoại kéo dài hơn 11 phút, nhân viên Scott đã hướng dẫn và giúp đỡ bé Miracle để cô bé giúp mẹ mình sinh con.

"Xin chào, cháu nghĩ mẹ cháu đang chuyển dạ", bé gái Miracle nói với nhân viên điều phối. Họ lập tức cử xe cứu thương tới địa chỉ nhà này, đồng thời tỉ mỉ hướng dẫn cho bé Miracle. Cô bé cũng bình tĩnh lặp lại những lời hướng dẫn này cho mẹ mình nghe: "Đừng ngồi trên bồn cầu. Mẹ ơi, họ nói rằng mẹ hãy nằm ngửa ở giữa giường hoặc nằm trên sàn nhà.

Khi cô Viola gặp khó khăn trong việc nằm xuống, nhân viên điều phối Scott lại hướng dẫn bé Miracle lấy một chiếc khăn tắm hoặc chăn đặt bên dưới người mẹ mình. Sau đó, bé Miracle cũng chạy đi mở cửa nhà để các nhân viên y tế có thể nhanh chóng vào nhà giúp đỡ mẹ mình. Miracle cũng liên tục an ủi và động viên mẹ mình khi cô ấy la hét trong sự đau đớn.

"Không sao đâu, không sao đâu mẹ", Miracle nói với mẹ mình, sau đó lại quay sang nói với nhân viên điều phối qua điện thoại: "Cháu nghĩ nước ối của mẹ cháu đã bị vỡ".

Khi nhân viên Scott nói với Miracle rằng cô ấy sẽ hướng dẫn bé gái giúp mẹ mình đỡ đẻ, bé Miracle thốt lên đầy ngạc nhiên và thảng thốt nhưng vẫn nhanh chóng làm theo. Chỉ vài phút sau, cô Viola đã hạ sinh con gái thành công.

Bé Miracle hét lên: "Em bé ra ngoài rồi". Sau đó, Miracle tiếp tục làm theo hướng dẫn, nhẹ nhàng dùng khăn lau miệng và mũi cho em gái rồi quấn em gái trong một chiếc khăn sạch, trùm đầu giữ ấm và đảm bảo dây rốn không quấn quanh cổ em gái sơ sinh. 

Ngay sau đó, các nhân viên y tế đã tới nơi và tiếp tục thực hiện các quy trình khác. Lúc ấy, nhân viên điều phối 911 Scott mới thở phào nói với bé Miracle rằng: "Cháu đã làm rất tốt".

Sau khi hoàn thành công việc, nhân viên điều phối Scott Stranghoener chia sẻ: "Tôi đã nhanh chóng nhận ra chúng tôi đang gặp phải một tình huống nghiêm trọng. Chúng tôi có một bộ quy trình mà chúng tôi cần tuân theo và bé gái Miracle đã làm theo tất cả các hướng dẫn của tôi một cách tuyệt vời. Vài phút sau, chúng tôi đã có thêm một bé gái trong nhà".

Đội cứu hỏa và cứu hộ và EMS đã sơ cứu cho cô Viola, sau đó đưa cô và con gái sơ sinh tới bệnh viện. Con gái thứ hai của cô Viola được đặt tên là Jayja, chào đời sớm hơn 3 tuần so với dự kiến nhưng vẫn may mắn khỏe mạnh. Cô Viola nói rằng sự ra đời của con gái thứ hai chính là một phép màu thực sự.

Cô Viola nói thêm rằng cô vô cùng tự hào và cảm kích về cô con gái lớn Miracle. Trong khi đó, bé Miracle nói rằng em gái mình vô cùng dễ thương, đáng yêu: "Em ấy không khóc nhiều và cháu đã ôm em ấy rất nhiều".

Đội cứu hỏa và cứu hộ và EMS đã vinh danh bé Miracle vì sự dũng cảm, đồng thời trao cho bé gái này một tờ giấy chứng nhận đặc biệt và một chiếc huy hiệu thường dành cho nhân viên EMS khi họ đỡ đẻ thành công tại hiện trường. Bé Miracle cũng nhận được một tấm bảng kỷ niệm cùng dòng chữ: “Bạn có thể thay đổi cả thế giới".