Bé gái 4 tuổi đột nhiên kể chuyện tiền kiếp, bố mẹ vạch áo phát hiện sự thật ngỡ ngàng

CTV
Hầu hết những đứa trẻ có ký ức về tiền kiếp đều ngừng nói về chuyện đó ở 5-6 tuổi nhưng trường hợp của bé gái này thì hoàn toàn khác.

Một bé gái 6 tuổi khi thấy mẹ đang buồn bã vì một vụ tai nạn giao thông gần nhà đã đến an ủi: "Mẹ đừng lo về tai nạn, con đã đến đây sau một vụ tai nạn". Kể từ đây, nhiều tiết lộ khiến gia đình cô bé sửng sốt dần được hé mở.

Cô bé đó là Purnima Ekanayake, sinh năm 1987 tại thị trấn Bakamuna, Sri Lanka, có bố là hiệu trưởng, mẹ là giáo viên. Trước sự kinh ngạc của bố mẹ, Purnima tuyên bố kiếp trước sinh ra trong gia đình có bố mẹ làm việc trong nhà máy sản xuất nhang ở Kelaniya.

Purnima bắt đầu kể về kiếp trước của mình khi mới 4 tuổi. Sau khi xem một chương trình truyền hình có ngôi đền Phật giáo Kelaniya nằm cách Bakamuna, Sri Lanka khoảng 145 km, cô bé tuyên bố biết đến ngôi đền này từ kiếp trước. Sau một vài ngày, bố mẹ đưa Purnima đến thăm đền Kelaniya. Khi tới thành phố này, cô bé cho biết mình từng sống ở bên kia sông Kelaniya.

Purnima cũng tuyên bố kiếp trước mình là người đàn ông tên Jinadasa Perera. Gia đình Jinadasa sở hữu một cơ sở kinh doanh nhang. Cô bé còn nhớ rõ nhãn hiệu nhang do xưởng sản xuất là Ambiga và Geta Pichcha, và Jinadasa là người làm nhang giỏi nhất nhà.

Cô bé còn nói thêm rằng gia đình thuê người làm nhang còn Jinadasa thường giám sát đám thợ đó. Purnima cũng tái hiện lại phong cách giám sát khi vừa đi vừa chắp tay sau lưng, kiểm tra tiến độ của công nhân.

Không những vậy, Purnima còn nhớ được cái chết của mình trong kiếp trước. Theo đó, Jinadasa đã bị một chiếc xe buýt đâm, sau đó bị một đống sắt đè lên người. Sau vụ tai nạn, cô lơ lửng trong không trung mơ hồ trong vài ngày. Cô thấy mọi người đau buồn trước cái chết của mình, thậm chí còn nhìn thấy cả đám tang chính mình. Có rất nhiều người giống như Jinadasa, đang lơ lửng trên không trung lúc đó. Sau đó, cô nhìn thấy một luồng ánh sáng, đi đến đó và đây là lúc mà Purnima chào đời.

Trường hợp tái sinh của Purnima Ekanayake đã thu hút sự chú ý của Erlendur Haraldsson, Giáo sư Tâm lý học tại Đại học Iceland và ông quyết định điều tra vụ việc.

Giáo sư Erlendur Haraldsson gặp Purnima Ekanayake lần đầu tiên vào năm 1996 tại nhà riêng của cô ở thị trấn Bakamuna. Khi đó, Purnima mới 9 tuổi và vẫn đang kể về kiếp trước của mình. Ông Erlendur nhận thấy điều này hơi kỳ lạ vì trong hầu hết các trường hợp, trẻ em có xu hướng ngừng nói về kiếp trước khi khoảng 5 hoặc 6 tuổi.

Trường hợp của Purnima Ekanayake đã được ông Erlendur đề cập trong cuốn sách "I Saw a Light and Came Here / Children's Experiences of Reincarnation" mà ông là đồng tác giả với James G. Matlock.

Vào tháng 1/1993, một sinh viên mới tốt nghiệp Đại học Kelaniya, WG Sumanasiri, được bổ nhiệm làm giáo viên ở Bakamuna. Tại đây, anh quen biết bố của Purnima. Sumanasiri dành những ngày trong tuần ở Bakamuna và những ngày cuối tuần ở Kelaniya, nơi vợ anh sống. Bố Purnima đã nhờ Sumansiri thực hiện các cuộc điều tra bên kia sông Kelaniya để xác minh những tuyên bố của con gái mình. Và 4 điểm cần xác minh đó là cô ấy sống bên kia sông đối diện đền Kelaniya, từng làm nhang Ambiga và Gita Pichcha, đi bán nhang trên một chiếc xe đạp, bị tai nạn giao thông do xe buýt tông vào.

Sumanasiri đến Kelaniya và hỏi về tất cả các xưởng sản xuất nhang trong vùng. Sau đó, anh nhắm vào 3 nhà sản xuất nhang và tất cả đều là doanh nghiệp gia đình nhỏ. Một trong những doanh nghiệp này từng sản xuất nhang hiệu Ambiga và Geta Pichcha. Chủ sở hữu của doanh nghiệp là LA Wijisiri. Em rể và cộng sự của ông, Jinadasa Perera, đã qua đời vào tháng 9/1985 trong một vụ tai nạn giao thông khi đạp xe đi bán nhang. Đây là khoảng 2 năm trước khi Purnima ra đời.

Sumanasiri đã thông báo cho bố của Purnima về những phát hiện của mình. Vài ngày sau, Purnima, bố mẹ cô, Sumanasiri và anh rể của anh ta đã đến thăm nhà Wijisiri mà không báo trước. Wijisiri không có ở nhà vào thời điểm nhóm đến thăm nhưng một lúc sau thì trở về. Khi nhìn thấy Wijisiri đến gần mình, Purnima nói với những người xung quanh: "Đây là Wijisiri. Anh đang đến. Anh ấy là anh rể của tôi”.

Purnima nói với Wijisiri rằng cô ấy đã từng bán những cây nhang này và hỏi liệu ông có thay đổi vỏ bọc bên ngoài không. Điều này là đúng vì Wijisiri thường thay đổi màu sắc và thiết kế của các gói nhang vài năm một lần.

Purnima cũng có vết bớt nổi bật ở dưới ngực, phía bên trái. Cô nói rằng đây là dấu vết do tai nạn khi bánh xe buýt cán qua ngực bên trái của mình. Wijisiri xác nhận rằng vết thương chí mạng của Jinadasa xảy ra ở bên trái, ngay dưới ngực.

Sau đó, Purnima nói về một tai nạn mà Wijisiri gặp phải nhiều năm trước và cô ấy (Jinadasa) đã bôi thuốc lên đầu gối bị thương giúp ông. Wijisiri đã không thể gập đầu gối kể từ đó. Cô ấy cũng hỏi về những người bạn của Jinadasa là Somasiri và Padmasiri. Cô còn nhận ra em gái của Jinadasa, G. Violet và một đồng nghiệp, Somasiri. Ngoài ra, Purnima còn biết quy trình làm nhang, điều này khá bất thường với một đứa trẻ ở độ tuổi này.

Những sự thật này đã thuyết phục gia đình Ekanayake và Wijisiri rằng Purnima là tái sinh của Jinadasa.

Ngày nay, truyền thông và nhiều chuyên gia đã cố tìm nơi mà Purnima Ekanayake đang sinh sống nhưng đều không có kết quả. Những ký ức, vết bớt và kiến thức về làm nhang của Purnima khiến cô trở thành trường hợp tái sinh hết sức bất thường.