Bé trai 2 tuổi bị bỏ rơi lúc tờ mờ sáng ở một con ngõ Hà Nội, biểu hiện đáng yêu ngoan ngoãn làm bao người xót xa

CTV
Theo MC Dương Sơn Lâm (VTV), hiện bé trai đang được các cô chú tại công an phường Cát Linh chăm sóc. Có thể tới đây bé sẽ được hoàn thiện thủ tục để được nhận nuôi vào một gia đình nào đó.

Ngày 28/9, MC Dương Sơn Lâm bất ngờ chia sẻ câu chuyện “Em bé bị bỏ rơi” trên trang cá nhân thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng nói chung và các bậc phụ huynh nói riêng. Anh chia sẻ bản thân đã không kìm chế nổi cảm xúc khi bế đứa trẻ trên tay: “Thực sự tôi đã khóc khi bế thằng bé trên tay. Cả sáng nay tôi chẳng làm được việc gì ra hồn vì cứ quanh quẩn câu chuyện này trong đầu”.

Bé trai được để lại mảnh giấy ghi tên Đức An, và ngày 16/11/2020 (nhiều người đoán đây là ngày sinh của bé).

Bé trai kháu khỉnh và vui tươi bị bỏ rơi ở ngõ 307 Giảng Võ...

... Kèm theo đó là chiếc túi đựng bình sữa còn ấm nóng, quần áo và bỉm.

Anh cho biết: “4h30 sáng nay, bố tôi và vài người hàng xóm dậy tập thể dục thì thấy con đang đứng ở đầu ngõ 307 Giảng Võ (Đống Đa, Hà Nội). Bố tôi kể lúc đó trời còn tối và lất phất mưa. Ông thấy con đứng một mình, trên tay cầm theo chiếc túi, bên trong có 1 bộ quần áo, 3 cái bỉm, vài món đồ chơi, 1 mảnh giấy ghi “ĐỨC AN 16/11/2020” và 1 bình sữa còn ấm.

Theo những thông tin này thì Đức An chào đời trước Cô Rô nhà tôi chỉ 2 ngày. Nếu đó là một người mẹ, người cha phải thực sự bỏ con mình ra ngoài đường, tôi mong và tin họ phải có một lý do đủ lớn.

Và tôi chẳng dám tưởng tượng về những giằng xé tan nát trong lòng họ buổi tờ mờ sáng nay, khi họ tự tay pha bình sữa nóng kia, gấp gọn bộ quần áo của con, cẩn thận để cùng vài món đồ chơi con thích vào trong túi… Cả khoảnh khắc họ ngoái lại nhìn con đang đứng một mình, khuất dần trong bóng tối lúc bình minh nữa.

Với họ, đó đều là những khoảnh khắc cuối cùng.

Liệu trời có mưa to hơn khi con đang đứng một mình không? Liệu con có lao ra giữa đường để gọi với theo không? Liệu người nhìn thấy con sẽ làm gì? Đó có phải người tốt không? Liệu con có còn nhớ mình không? Trong sáng nay và cả đường đời sau này nữa, có lẽ họ đã nghĩ thế.

Nghe tin con, mọi người đến đông lắm, mua cháo, bánh, bỉm, sữa đủ cả. Nhưng ai cũng vậy và tôi cũng thế, đến rồi cũng phải đi, con cứ được chuyền tay từ người này qua người khác”, nam MC tâm sự với bao cảm xúc khi nghĩ đến đứa trẻ bị bỏ rơi.

Theo MC Dương Sơn Lâm, hiện bé trai đang được các cô chú tại công an phường Cát Linh chăm sóc. Có thể tới đây bé sẽ được hoàn thiện thủ tục để được nhận nuôi vào một gia đình nào đó. “Tôi đã kịp ghi lại vài khoảnh khắc cùng em bé thông minh và tự lập này. Nghĩ xa và cổ tích một chút, tôi đang mường tượng tới viễn cảnh của vài chục năm nữa, khi đó tôi đã già và Đức An đã trở thành một người đàn ông trưởng thành, tử tế. Bằng một cơ duyên nào đó, chúng tôi gặp lại nhau. Lúc đó, tôi sẽ kể cho Đức An nghe về buổi sáng mưa hôm nay với nụ cười giòn tan của con”, nam MC chia sẻ.

Thông tin của bé trai.

Kèm theo đó là hình ảnh bé trai tươi cười, vui vẻ nghịch ngợm bên vũng nước mưa. Thậm chí bé còn ngoan ngoãn dùng chiếc khăn lau yên xe máy đã bị dính nước mưa. Hình ảnh ấy đã chạm tới trái tim của bao người.

Chiều cùng ngày, đại diện lãnh đạo UBND phường Cát Linh xác nhận sáng nay vừa tiếp nhận bé trai 2 tuổi bị bỏ rơi tại ngõ 307 Giảng Võ. Sau đó chính quyền đã trích xuất camera để làm rõ vụ việc.

Vị lãnh đạo cũng cho biết, trong sáng nay đã có người đến phường xin nhận nuôi bé trai. Song họ phải làm thủ tục theo đúng quy định của pháp luật, làm rõ nhân thân và tìm người đã bỏ rơi bé trai rồi triển khai phương án tiếp theo. Hiện bé trai đã được đưa về trung tâm chăm sóc trẻ em trên địa bàn phường.

Ngay sau khi được đăng tải, bài viết của MC Dương Sơn Lâm đã nhận được sự quan tâm từ cộng đồng mạng. Ai cũng xót thương đứa trẻ chưa tròn 2 tuổi bị bố mẹ bỏ rơi, đồng thời hi vọng có ai đó tốt bụng hãy nhận và nuôi dưỡng bé lớn khôn.

Tài khoản P.A.L nghẹn ngào: “Mình có con rồi nhìn những bạn như thế này thật sự phát khóc. Thằng bé cũng bắt đầu biết rồi, lại có vẻ thân thiện và dễ gần. Mong con luôn gặp những điều tốt đẹp trong đời hoặc may mắn hơn thì bố mẹ, người thân sẽ suy nghĩ lại chứ càng nhìn vô tư thế này càng thương quá”.

Bạn T.H bày tỏ: “Em bé đáng yêu quá. Nuôi con bằng này rồi sao nỡ bỏ con vậy. Nhìn đồ con mặc, bình sữa của con cũng không phải là nhà khó khăn lắm. Thương con, nụ cười khuôn mặt lanh lợi quá. Đứt từng khúc ruột”.

Ai cũng xót thương đứa trẻ chưa tròn 2 tuổi bị bỏ rơi, đồng thời hi vọng có người nào đó tốt bụng hãy nhận và nuôi dưỡng bé lớn khôn. (Ảnh chụp màn hình)

“Nhìn nụ cười của con mà đau xót quá. Con mình bằng tuổi, sinh sớm hơn bé này 1 ngày mà rời mẹ tí thôi đã khóc lắm rồi. Sao cha mẹ nào tàn nhẫn quá vậy. Nghèo khổ gì cũng đừng vứt bỏ con. Nghèo nuôi nghèo, khổ nuôi khổ. Nhưng với con thì bố mẹ là tất cả mà”, nickname T.H.T bình luận.

Thành viên N.N.V chia sẻ: “Thực ra, không ai muốn bỏ đứa con của mình cả, chắc chắn thế, phải có lý do nào đó đủ lớn. Nhưng cái cách họ bỏ lại đứa con ở chỗ đó thì lại không ổn, rất không an toàn, rất nguy hiểm cho bé!”.

Hiện chuyện bé trai bị bỏ rơi vẫn thu hút được sự chú ý từ cộng đồng mạng.