Bí ẩn 1.600 tấn vàng chìm dưới đáy hồ tại Nga nhưng không một ai dám trục vớt

Dưới đáy hồ Baikal được cho là vẫn đang cất giữ 1.600 tấn vàng từ thời Sa Hoàng Nicholas II, những không ai dám trục vớt hay tìm kiếm.

Hồ Baikal là hồ nước ngọt lớn nhất ở Âu Á, còn được gọi là Hồ Mặt Trăng. Nó còn có cái tên khác là “Bắc Hải”. Đây là khu vực hoạt động chính của các bộ lạc phía Bắc, trong đó dòng tộc Yate của người Mông Cổ có dân số đông nhất.

co 1600 tan vang duoc giau duoi day ho baikal tai sao khong ai den truc vot dspl

Hồ Baikal nằm ở phía nam Siberi, giữa tỉnh Irkutsk và nước Cộng hoà Buryatia. Baikal là hồ nước ngọt có lượng nước lớn nhất và sâu nhất trong các hồ trên thế giới.

Tại đây còn cất giữ 1.600 tấn vàng ngủ yên dưới đáy hồ, được cho là những bảo vật quý hiếm do Sa Hoàng Nicholas II sưu tầm. Đương nhiên, những bảo vật này chỉ là một phần nhỏ trong khối tài sản khổng lồ của ông.

Số vàng này có nguồn gốc từ cuộc Cách mạng Tháng Mười ở Nga. Một hải quân bị Hồng quân đánh bại, định vượt qua Siberia và chạy trốn sang Thái Bình Dương, cầu cứu Nhật Bản. Tuy nhiên, khi họ chạy đến Hồ Baikal, vì sự cố tan băng vào mùa xuân năm đó, nên tất cả binh lính và 1.600 tấn vàng đã bị chìm xuống đáy Hồ Baikal.

Vậy tại sao chính phủ Nga không trục vớt nó? Rất nhiều người luôn nhòm ngó số tiền khổng lồ này nhưng cuối cùng đều bỏ cuộc.

Các chuyên gia cho rằng không phải họ không muốn trục vớt mà là không dám. Hồ được hình thành do đứt gãy địa tầng, sụt lún mạnh. Hồ Baikal có chiều dài là 636km, rộng 48km, diện tích 31.500km vuông, độ cao 455m so với mực nước biển và độ sâu trung bình là 730m.

Với độ sâu như vậy, không ai nguyện ý tiến hành trục vớt kho báu của Sa Hoàng Nicholas II cũng là điều dễ hiểu.

Bên cạnh đó, hồ nước này không bị bao phủ trong thời kỳ Băng hà Đệ tứ, nên vẫn còn các động vật nước ngọt thời Đệ tam trong hồ ví dụ như: hải cẩu Baikal, cá hồi trắng bắc cực, cá hồi trắng Omul, cá mập… Vậy nên việc tùy ý trục vớt sẽ có thể gây ra tổn thất, đặc biệt là tính mạng con người.

Cách đây không lâu, có người khẳng định đã nhìn thấy một vật thể kim loại sáng bóng trông như vàng dưới đáy hồ. Nếu đây thực sự là kho báu bị mất của Sa hoàng, thì hiện tại nó trị giá hơn 90 tỷ đô la Mỹ.

co 1600 tan vang duoc giau duoi day ho baikal tai sao khong ai den truc vot dspl 3

Lòng hồ Baikal là nơi sâu hơn 1.600m.

Bản thân người dân sống quanh hồ Baikal cũng kể lại nhiều điều bí ẩn. Rất nhiều người thường xuyên nhìn thấy các khung cảnh lạ trên mặt hồ: từ hình lâu đài cho tới xe lửa, tàu thuyền…

Thậm chí, có rất nhiều báo cáo liên quan đến UFO và người ngoài hành tinh tại hồ Baikal. Điều thú vị là, những câu chuyện liên quan đến UFO tại đây lại đến từ những tập tài liệu bí mật của Hải quân Liên Xô.

Vô số bí ẩn được người đời truyền tai nhau ở hồ Baikal, ngay đến sự ra đời của hồ cũng chứa dựng những câu chuyện ly kỳ. Có chuyện kể rằng, thiên thạch đâm vào Trái đất và tạo ra một vết nứt lớn, sau này chính là hồ Baikal.

Theo dân gian tương truyền rằng, hồ nước này có năng lực ma thuật siêu nhân nào đó, có thể giúp kéo dài tuổi thọ của con người. Chính vì vậy có không ít người sẵn sàng ngâm mình trong nước ở nhiệt độ 5 độ C, để được bất tử.