Bí ẩn rợn người đằng sau những lâu đài \'ma ám\' đáng sợ nhất thế giới

Bóng đen xuất hiện lúc nửa đêm, những tiếng khóc ai oán, những bàn tay vô hình chạm vào người... cùng hàng loạt hiện tượng rùng rợn khác đã thu hút không ít du khách tới các lâu đài ma ám này.
Những lâu đài ma ám được bao phủ trong những câu chuyện ma mị, ám ảnh và hàng loạt bí ẩn mà khoa học chưa giải thích được. Theo đó, sự xuất hiện của những bóng người mờ mờ, những tiếng khóc ai oán, cảm thấy bị ai đó chạm vào người, hay nhìn chằm chằm vào sau lưng sẽ khiến chúng ta lạnh gáy khi đặt chân tới.
 
Lâu đài bị bỏ hoang ở Baltimore, Maryland
 
Một trong số những lâu đài ma ám nổi tiếng trên thế giới là lâu đài bị bỏ hoang ở Baltimore, Maryland. Lâu đài với 42 phòng bị ma ám đến rùng rợn trở thành một thách thức hấp dẫn không dành cho những ai yếu tim.
 

Khung cảnh hoang phế bên trong tòa lâu đài. Ảnh: Youtube

Tòa lâu đài này được xây vào khoảng thế kỷ 19, vào năm 2000 chính quyền thành phố Baltimore đã mua lại nó từ những nhà bất động sản với hi vọng có thể khôi phục lại một trong những di tích lịch sử. Bên trong 42 căn phòng này là  những lớp mạ vàng và giấy dán tường vẫn còn lưu lại dấu vết bàn tay người. Từng căn phòng hiện ra trước mặt trong cảnh đổ nát, bụi bặm với chi chít dòng chữ graffiti trên tường.
 
Lâu đài Edinburgh
 
Bên cạnh đó, sự xuất hiện của lâu đài chứa nhiều ma nhất Scotland - Edinburgh cũng khiến không ít người hết hồn. Lâu đài ma ám Edinburgh được xây dựng vào thế kỷ 12, tọa lạc trên Castle Rock một vùng đá núi lửa rộng lớn giữa thành phố Edinburgh, Scotland ở vương quốc Anh. 
Lâu đài trước đây là pháo đài hoàng gia chính của Scotland, là dấu tích lịch sử, nơi chứng kiến nhiều cái chết trong từng giai đoạn lịch sử của Scotland. Vì vậy, ở đây được đồn đại là có rất nhiều hồn ma vất vưởng, chưa được siêu thoát. Thậm chí lời đồn đại về những hồn ma ở lâu đài Edinburgh đã xuất hiện từ mấy trăm năm trước.