Bị chia tay, gã trai siết cố, dí roi điện vào người nhân tình

Sau khi nhân tình lên tiếng chia tay, Chính đã dùng roi điện dí vào vai và siết cổ chị L.

Ngày 20/7, TAND tỉnh Hòa Bình mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Đặng Đình Chính (SN 1992, trú tại xã Nguyên Khê, huyện Đông Anh, Hà Nội) về tội "Giết người” và "Tàng trữ vũ khí quân dụng trái phép”.

Theo hồ sơ vụ án, Chính đã có vợ, nhưng từ năm 2019 Chính vẫn làm quen và có quan hệ tình cảm yêu đương với chị Q.C.L (SN 1997, trú tại xã Mỵ Hòa, huyện Kim Bôi, Hòa Bình).

Do có mâu thuẫn tình cảm nên chị Q.C.L muốn chia tay.

Sáng ngày 15/4/2021, Chính đi taxi từ Hà Nội lên nhà chị L. chơi. Khi đi, Chính mang theo 1 roi chích điện, 1 khẩu súng ổ quay tự chế có 5 viên đạn trong ổ súng.

bi chia tay ga trai siet co di roi dien vao nguoi nhan tinh

Bị cáo Đặng Đình Chính. Ảnh: Công Lý

Khi thấy Chính lên nhà mình, chị L đã tránh mặt không gặp. Thấy vậy, Chính đã lên phòng của chị L giấu khẩu súng vào ngăn kéo bàn trang điểm, còn roi chích điện thì Chính vẫn để trong túi quần. Sau đó, Chính ở lại ăn cơm cùng với gia đình chị L.

Đến chiều cùng ngày, sau khi ăn cơm xong, mọi người ngồi hát karaoke dưới nhà, còn Đặng Đình Chính đi lên phòng của chị L. chơi. Thấy chị L. không nói chuyện với mình và bị đuổi về, Chính nghĩ chị L. không còn tình cảm với mình nên đã dùng roi điện dí vào vai và siết cổ chị L. Tuy nhiên, chị L. đã vùng vẫy, chạy sang phía sau giường rồi chạy ra cửa phòng.

Sau đó, Chính lấy khẩu súng trong ngăn kéo bàn trang điểm rồi nhắm vào đầu chị L. bắn liên tiếp 5 phát, trong đó có 4 phát đầu tiên đạn nổ và trúng vào đầu, gáy của chị L. Chính tiếp tục kéo chị L. vào giường vật lộn, siết cổ.

Lúc đó, Chính có điện thoại của người lái taxi đến đón. Đối tượng thay chiếc áo dính máu rồi cầm khẩu súng đi xuống nhà đón xe taxi về Hà Nội. Sau đó, Chính bỏ trốn lên Thái Nguyên, rồi lại quay về Hà Nội lẩn trốn, đến ngày 6/11/2021 thì đến cơ quan Công an đầu thú.

Về phần chị L, sau khi Chính đi khỏi, chị L. đã gượng dậy ra cửa gọi người nhà đưa đi cấp cứu kịp thời nên thoát chết. Tuy nhiên, chị L. bị tổn hại cơ thể do thương tích gây ra là 10%.

Quá trình điều tra, cơ quan CSĐT đã thu giữ của Đặng Đình Chính 1 khẩu súng, 13 viên đạn, 4 đầu đạn (lấy ra từ cơ thể chị L.), 1 vật hình giống lựu đạn.

Tại phiên tòa sơ thẩm, sau khi xem xét toàn diện nội dung vụ án, HĐXX đã tuyên phạt Đặng Đình Chính 12 năm tù về tội "Giết người” và 18 tháng tù về tội "Tàng trữ vũ khí quân dụng”. Tổng mức hình phạt chung cho cả 2 tội danh mà bị cáo Chính phải chấp hành là 13 năm 6 tháng.