Bị đàn ong vò vẽ tấn công liên tiếp, cụ ông 86 tuổi tử vong

Cụ ông ra vườn thì bất ngờ bị đàn ong vò vẽ tấn công, đốt hơn 30 nốt, dù được đưa đi cấp cứu nhưng nạn nhân đã không qua khỏi.

Báo Hà Tĩnh thông tin, chiều 27/7, ông Nguyễn Quốc Việt – Bí thư Đảng ủy xã Hương Long, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ một cụ ông 86 tuổi bị ong vò vẽ đốt dẫn đến tử vong.

Trước đó, khoảng 9h cùng ngày, cụ ông M.V.K (86 tuổi, trú tại thôn 6, xã Hương Long, Hương Khê) ra vườn thì bị ong vò vẽ đốt liên tiếp. Cụ được người thân dùng biện pháp sơ cứu ban đầu rồi chuyển lên bệnh viện Đa khoa Hương Khê cấp cứu. Được biết, tổ ong này được người thân nuôi ngay trong vườn.

anhminhhoa-1627431494.jpg
Nhiều người đã tử vong do bị ong vò vẽ đốt. Ảnh: VOV

Bác sỹ Phạm Mạnh Hà – Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu, bệnh viện Đa khoa huyện Hương Khê cho biết, bệnh nhân được người nhà đưa vào nhập viện trong tình trạng vật vã, kích thích, có nhiều vết vôi trắng trên người, nguyên nhân ban đầu do ong vò vẽ đốt hơn 30 mũi.

Ngay sau đó, bệnh nhân được điều trị bằng phương pháp giảm đau, truyền dịch giải độc, nâng cao thể trạng nhưng các chỉ số sinh tồn xấu dần và tiên lượng xấu. Đến khoảng 15h30 phút cùng ngày, gia đình xin đưa bệnh nhân về nhà chăm sóc và điều trị nhưng đã tử vong ngay sau đó.

UBND xã Hương Long đã cử lực lượng Công an xã đến phối hợp với gia đình kiểm tra, xác minh, lập biên bản sự việc.

Theo báo VOV, trước đó vào khoảng 16h ngày 26/7, cháu T.G.K (2 tuổi, ở xã Minh Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An) sang nhà hàng xóm chơi thì không may cháu bé bị đàn ong vò vẽ tấn công, đốt gần 50 nốt vào người. Phát hiện sự việc người thân nhanh chóng đưa cháu đi cấp cứu. Tuy nhiên nạn nhân đã tử vong sau đó.