Bị hăm doạ sau vụ tiêu huỷ đàn con chó, trưởng Trạm y tế xã Khánh Hưng xin nghỉ việc

Lãnh đạo UBND huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau cho biết Trưởng trạm y tế xã Khánh Hưng, nơi tiêu hủy 16 con chó, mèo, đã xin nghỉ việc.

Theo báo Dân trí, ngày 11/10, ông Trần Tấn Công, Chủ tịch UBND huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau thông tin bà Đ.K.C., Trưởng trạm y tế xã Khánh Hưng, đã nộp đơn xin nghỉ việc sau vụ tiêu huỷ 16 con chó, mèo. 

Ông Công cho biết, bà C. xin nghỉ việc vì bị hăm doạ, khủng bố dẫn đến tinh thần suy sụp. Ngoài bà C., một người con của bà cũng đã nộp đơn thôi việc. 

Trao đổi với báo Người lao động, ông Công nói: "Khi nhận được đơn xin nghỉ việc của bác sĩ Đ.K.C - Trưởng Trạm Y tế xã Khánh Hưng - huyện đã vận động bà tiếp tục thực hiện nhiệm vụ đến khi hoàn thành chiến dịch tiêm vắc-xin cho người dân. Hai ngày tới, huyện sẽ tiến hành tiêm hơn 40.000 liều vaccine cho người dân. Trong điều kiện lực lượng phòng chống dịch còn hạn chế, đã gặp khó giờ khó càng thêm khó".

tram y xe xa khanh hung

Khu vực cách ly nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Báo Dân trí

Những ngày qua, vụ tiêu huỷ 16 con chó, mèo ở khu cách ly trên địa bàn xã Khánh Hưng đã thu hút sự chú ý của dư luận. Trong đó, có nhiều thông tin lan truyền trên mạng xã hội cho rằng bà C. là người ra quyết định tiêu huỷ đàn chó, mèo trên nên đã không ít người có lời lẽ xúc phạm, hăm doạ nhằm vào bà. 

Lãnh đạo UBND huyện Trần Văn Thời nhận định quan điểm phòng chống dịch Covid-19 của huyện là lấy nhiệm vụ bảo vệ sức khỏe tính mạng của người dân lên trên hết. Qua rà soát quy trình, việc tiêu hủy đàn chó, mèo không phải theo diện động vật bị dịch bệnh mà dựa vào các quy định về phòng chống dịch để tiến hành thực hiện.

Minh Hạnh (T/h) - Người Đưa Tin