Bình Dương ghi nhận 21 trường hợp F1 dương tính nCoV

Qua xét nghiệm các trường hợp F1, Bình Dương ghi nhận thêm 21 người dương tính với SARS-CoV-2.

Theo thông tin từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương, sáng nay 21/6, tỉnh ghi nhận thêm 21 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng, nâng số ca mắc lên 108 người.

Theo CDC Bình Dương, đây là các trường hợp tiếp xúc gần (F1), các trường hợp liên quan đến những điểm dịch tễ của các ổ dịch tại tỉnh Bình Dương và các trường hợp khai báo y tế.

Trong 21 ca dương tính mới vào sáng nay, có 18 ca liên quan đến Công ty HouseWares Việt Nam (phường Bình Chuẩn, TP Thuận An), 2 ca từ chợ đầu mối Hóc Môn (TP.HCM) và một ca là tài xế xe chở hàng Bắc-Nam.

Riêng tại ổ dịch liên quan đến chủ quán trà sữa Cô Chủ Nhỏ (bệnh nhân 10584) ở thị xã Tân Uyên, đến nay đã có tổng cộng 86 ca dương tính.

them-21-truong-hop-f1-o-binh-duong-duong-tinh-ncov-1624246557.jpg
Khu vực phong tỏa tại thị xã Tân Uyên, Bình Dương. Ảnh: VietNamNet

Các trường hợp F1, F2 của 21 ca mắc mới đang được khẩn trương truy vết thần tốc. Các điểm dịch tễ liên quan đã được lực lượng chức năng khoanh vùng, cách ly y tế tạm thời và phun khử khuẩn.

Ngành y tế khuyến cáo người dân tiếp tục nâng cao tinh thần chủ động phòng chống dịch, thực hiện nghiêm thông điệp 5K của bộ Y tế để phòng chống dịch COVID-19 trong cộng đồng.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, đêm 20/6, TP Thuận An; thị xã Tân Uyên và 4 phường (Hiệp An, Chánh Mỹ, Phú Hòa và Hiệp Thàn) thuộc TP Thủ Dầu Một đã ra quyết định thực hiện áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ từ 0h ngày 21/6 cho đến khi có thông báo mới.