Bình Dương: Người phụ nữ mất hơn 1 tỷ đồng sau cuộc điện thoại

Nhận cuộc gọi từ người tự xưng làm ở Viện kiểm sát, yêu cầu chuyển tiền để chứng minh sự trong sạch, người phụ nữ đã bị lừa hơn 1 tỷ đồng.

Ngày 17/7, tin từ Công an huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận thông tin trình báo của một nạn nhân bị các đối tượng lừa đảo qua mạng chiếm đoạt số tiền hàng tỷ đồng.

Theo thông tin trình báo, ngày 26/6, bà N., ngụ tại Dầu Tiếng nhận được cuộc gọi từ số điện thoại lạ tự xưng là Viện Kiểm Sát, Công an thành phố Đà Nẵng thông báo bà liên quan đến đường dây ma tuý.

Các đối tượng yêu cầu cung cấp tài khoản ngân hàng để xác minh tài khoản. Sau đó đối tượng hướng dẫn bà N., đến Ngân hàng TMCP Liên Việt Dầu Tiếng mở tài khoản mới.

Sau khi mở tài khoản xong, bà N., đã cung cấp  mã OTP cho nhóm đối tượng. Trong quá trình trên, nhóm này yêu cầu bà N., chuyển tiền để xác minh mình vô tội, sau đó sẽ trả lại.

An ninh - Hình sự - Bình Dương: Người phụ nữ mất hơn 1 tỷ đồng sau cuộc điện thoại

Những đối tượng giả danh gọi lừa tiền người dân qua điện thoại có từ rất lâu nhưng thủ đoạn ngày càng tinh vi - Ảnh nguồn internet.

Nhưng bà N., cho biết mình không có tiền, nhóm đối tượng sau đó đã giới thiệu cho bà N., đến thị xã Bến Cát để cầm sổ đỏ vay tiền.

Từ ngày 4/7 đến ngày 8/7 bà N., đã chuyển vào số tài khoản trên số tiền 1.093.000.000 đồng. Sau khi đến ngân hàng kiểm tra tài khoản mới biết tiền trong tài khoản đã bị các đối tượng rút hết nên bà N., đến Công an trình báo.

Hiện, cơ quan chức năng vẫn đang phối hợp, điều tra xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

Công an huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương khuyến cáo hiện nay tình trạng giả danh cán bộ nhà nước mà phổ biến là cơ quan tư pháp như: Công an, Viện kiểm sát, Toà Án... gọi điện thoại đe dọa, nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản đang có xu hướng tiếp diễn.

Ngoài ra, hiện nay các đối tượng còn tinh vi hơn khi sử dụng hình ảnh cắt ghép video call, mặc quân phục công an để lừa người nhẹ dạ cả tin.

Vì vậy người dân cần nâng cao kiến thức và mức độ nhận diện để tránh trở thành nạn nân của các cuộc gọi lừa đảo.

Không cung cấp thông tin cá nhân, tài khoản ngân hàng cho đối tượng không quen biết, click vào những đường link giả mạo ngân hàng, đặc biệt không cung cấp mã OTP, cần xác thực thông tin rõ ràng trước khi chuyển tiền…

Khi phát hiện có dấu hiệu bị lừa đảo cần liên hệ đến cơ quan công an nơi gần nhất để trình báo kịp thời.

PV