Bình Phước: Khởi tố, bắt tạm giam cha dượng bạo hành bé trai

Cơ quan CSĐT Công an thành phố Đồng Xoài khởi tố bị can đối với Lê Đức Thắng về tội Hành hạ người khác theo Điều 140 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Chiều ngày 19/3, thông tin từ Công an thành phố Đồng Xoài (tỉnh Bình Phước) cho biết, vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Lê Đức Thắng (42 tuổi, ngụ phường Tân Thiện, thành phố Đồng Xoài) để điều tra về tội Hành hạ người khác quy định tại Điều 140 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Quyết định trên đã được Viện KSND cùng cấp phê chuẩn cùng ngày.

Hồ sơ điều tra - Bình Phước: Khởi tố, bắt tạm giam cha dượng bạo hành bé trai

Lê Đức Thắng bạo hành cháu L.T.A. (9 tuổi).

Theo kết quả điều tra, trước đó, Thắng và chị Đặng Thị H. (42 tuổi, mẹ của bé L.T.A.) lấy nhau có được 2 người con. Sau đó, cả hai ly hôn.

Một thời gian sau, chị H. quen một người đàn ông khác và có với nhau 2 đứa con, trong đó có L.T.A..

Sau khi chia tay với người này, chị H. lại dẫn A. về phường Tân Thiện sống chung với Thắng.

Cơ quan CSĐT Công an thành phố Đồng Xoài xác định, Thắng đã sử dụng tay, chân đánh gây thương tích cho cháu L.T. A. (9 tuổi, học sinh lớp 3), khiến cháu bị tổn hại về sức khỏe và tinh thần với tỷ lệ tổn thương cơ thể là 6%.

Sau khi bị bắt, Thắng khai nhận, chiều 8/3, sau khi nhậu say cùng bạn bè thì Thắng vào phòng ngủ. Đến khoảng 19h, Thắng dậy thấy A. đang cầm điện thoại của mình chạy ngoài đường. Thắng tức giận nên đã kéo bé vào nhà đánh đập.

Hồ sơ điều tra - Bình Phước: Khởi tố, bắt tạm giam cha dượng bạo hành bé trai (Hình 2).

Lê Đức Thắng tại cơ quan công an.

Bị cha dượng đánh đập dã man phải nhập viện cấp cứu, sau khi được xuất viện, mẹ con chị H. đã ra ngoài thuê phòng trọ để ở riêng. Hiện tại, tinh thần của cháu A. đã ổn định và đến lớp học lại bình thường.

Trước đó, như đã đưa tin, ngày 12/3, một đoạn clip được chia sẻ trên mạng xã hội, ghi lại cảnh người đàn ông liên tục đánh một bé trai. 

Mặc dù, bé trai liên tục khóc lóc cầu xin nhưng người đàn ông vẫn dùng chân đạp mạnh vào đầu bé trai này. Khi nạn nhân ôm đầu khóc thì tiếp tục bị đánh vào bụng, ngực...

Sau khi đoạn clip được chia sẻ và nhận nhiều bức xúc, công an nhanh chóng vào cuộc xác minh và xác định vụ việc xảy ra vào ngày 8/3 tại thành phố Đồng Xoài.

Tối ngày 12/3, Ban Tuyên giáo - Thanh thiếu nhi trường học Tỉnh đoàn Bình Phước cùng các hội, đoàn thể phường Tân Thiện và thành phố Đồng Xoài đã đến thăm hỏi, động viên tinh thần L.T.A. và mẹ bé là chị Đặng Thị H..

Hồ sơ điều tra - Bình Phước: Khởi tố, bắt tạm giam cha dượng bạo hành bé trai (Hình 3).

Các cơ quan ban ngành đoàn thể đến hỏi thăm cháu L.T.A. tại phòng trọ.

Trao đổi với Người Đưa Tin, chị H. cho biết, trước đó mỗi lần bé nghịch ngợm, không nghe lời, Thắng có đánh vài roi để dạy dỗ.

Sau đó, chị cũng nhắc nhở bé phải nghe lời Thắng. Ngày bé bị đánh dã man, chị không có ở nhà. Sau khi đi về thì thấy con bị nhiều vết thương nên đã đưa bé đi kiểm tra.  

Sau đó, chị xem lại camera thì hốt hoảng với hành vi của chồng cũ. Chị có gửi video cho người thân xem để cùng nhắc nhở, răn đe Thắng không được bạo hành bé A.. Tuy nhiên sau đó, người thân lại chuyển cho một người khác đăng tải trên mạng xã hội.

Chị H. cho biết, bình thường Thắng cũng lo làm ăn, chăm lo cho vợ con nhưng có tật nhậu vào hay nóng tính.

Khi cháu A. nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Phước, Thắng có lên viện thăm nhưng chị H. không nói gì.

Xem thêm: Mỹ: Đề nghị xử kịch khung nữ sinh 15 tuổi bạo hành bạn đến nguy kịch