Bình Thuận: Năm cán bộ Cục Quản lý thị trường nhận tiền từ nhiều doanh nghiệp

Ngày 18/9, Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Bình Thuận vừa có tờ trình gửi Tổng Cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường về việc tạm đình chỉ công tác 5 công chức.

Năm công chức bị tạm đình chỉ công tác thuộc Đội QLTT số 2, Cục QLTT Bình Thuận do có dấu hiệu lợi dụng chức vụ, quyền hạn nhận tiền của cơ sở khi thực hiện kiểm tra khoáng sản đất sét.

Theo tờ trình của Cục QLTT Bình Thuận, đơn vị đã nhận thông tin phản ánh và đơn của công dân về tình hình hoạt động kiểm tra khoáng sản đất sét của đoàn kiểm tra, trong đó có Đội QLTT số 2, thuộc Cục QLTT Bình Thuận.

Ngay sau đó, Cục QLTT Bình Thuận đã đề nghị 7 công chức Đội QLTT số 2 tham gia hoạt động kiểm tra khoáng sản đất sét báo cáo, giải trình cụ thể các nội dung liên quan đến quá trình hoạt động của đoàn kiểm tra liên ngành huyện Hàm Thuận Nam và huyện Hàm Tân.

Qua giải trình, 5 công chức báo cáo có nhận tiền của các cơ sở sản xuất gạch với tổng số tiền 125 triệu đồng.

Cụ thể, ông Trần Văn Thăng, Quyền Đội trưởng Đội QLTT số 2 đã nhận tiền của 3 cơ sở với tổng số tiền 68.000.000 đồng. Trong đó, nhận của Công ty Ngọc Mai Bình Thuận số tiền 20 triệu đồng; nhận của Công ty HKD Đức Thành số tiền 25 triệu đồng và nhận của cơ sở sản xuất gạch Rạng Đông số tiền 23 triệu đồng.

An ninh - Hình sự - Bình Thuận: Năm cán bộ Cục Quản lý thị trường nhận tiền từ nhiều doanh nghiệp  Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Hàm Thuận Nam khám xét nơi làm việc của các bị can.

Ngoài ra, có 4 công chức thuộc Đội QLTT số 2 đã nhận tiền của doanh nghiệp, cơ sở, gồm: ông Bùi Viết Mạnh, nhận tiền của 3 cơ sở với số tiền 32.000.000 đồng; ông Ngô Minh Phúc, nhận tiền của một cơ sở với số tiền 5.000.000 đồng; ông Nguyễn Hoàng Chương, nhận tiền của một cơ sở là 10.000.000 đồng; ông Phạm Minh Thắng nhận tiền của một cơ sở số tiền 10.000.000 đồng.

Theo báo cáo giải trình của 5 công chức, Cục QLTT Bình Thuận đã quyết định tạm đình chỉ công tác đối với 5 người này.

Lý do đình chỉ là do 5 công chức trên có dấu hiệu lợi dụng chức vụ, quyền hạn nhận tiền của cơ sở sản xuất gạch khi tham gia hoạt động kiểm tra khoảng sản đất sét cùng với đoàn kiểm tra liên ngành.

Trước đó, ngày 16/9, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam, khám xét nơi làm việc, nhà riêng của các ông: Trần Văn Thăng, Bùi Viết Mạnh và Ngô Minh Phúc để phục vụ công tác điều tra.