Bố ép con hút thuốc, mẹ không can ngăn mà còn làm 1 việc gây phẫn nộ

Chứng kiến con trai bị bố ép hút thuốc lá điện tử, người mẹ không những không can ngăn mà còn có phản ứng gây phẫn nộ.

Theo The Star, vụ việc xảy ra vào ngày 2/5 tại bang Selangor, Malaysia. Trong đoạn video dài 12 giây được đăng tải trên mạng xã hội là hình ảnh bé trai 2 tuổi mặc tã, cởi trần, bị bố ép hút thuốc lá điện tử (hay còn gọi là vape) trong lúc xem hoạt hình trên điện thoại. Cậu bé rướn người về phía trước, tỏ vẻ khó chịu khi hít phải khói độc từ thuốc lá điện tử.

Đáng nói thời điểm xảy ra vụ việc, người mẹ cũng có mặt nhưng không can ngăn mà sau đó còn đăng tải video lên tài khoản Instagram cá nhân.

bo-ep-con-hut-thuoc-la-me-khong-can-ngan-con-lam-mot-viec-gay-phan-no-1620654051.jpg

Đoạn clip ngay lập tức làm dấy lên làn sóng phẫn nộ trong dư luận. Ai cũng cho rằng hành động của cặp đôi chẳng khác nào ngược đãi trẻ em bởi rõ ràng đứa bé đang bị ép hút thuốc lá. Việc này sẽ hủy hoại sức khỏe, tương lai của con trẻ. Số khác thì tỏ ra nghi ngờ trạng thái tinh thần của cặp vợ chồng này.

“Tôi đã khóc khi nghĩ về đứa trẻ. Ngay cả việc hút thuốc trước mặt trẻ cũng đã bị coi là nguy hiểm rồi",“Thật đáng tức giận. Nếu chưa sẵn sàng có con thì đừng đẻ nữa. Sinh con ra nhưng lại định hủy hoại sức khỏe của nó từ khi còn thơ bé thì là bố mẹ kiểu gì”, "Đây là một chuyện đáng buồn. Thuốc lá điện tử có thể gây tác dụng phụ với người lớn thì hãy tưởng tượng xem nó sẽ làm gì với một đứa trẻ?",… là một số bình luận của cư dân mạng.

Nhận về ý kiến chỉ trích, người mẹ lại tuyên bố một câu càng khiến dân mạng bức xúc: "Nếu không thích video đó thì đừng theo dõi tôi. Con của tôi, tôi muốn làm gì thì làm. Tôi là người sinh ra và nuôi dưỡng nó. Thật ngu ngốc".

Phát ngôn này như “đổ thêm dầu vào lửa” khiến dư luận càng phản ứng dữ dội. Cuối cùng người cha trong câu chuyện đã phải lên Facebook phân trần rằng không ép con hút thuốc lá điện tử cũng như không hành hạ đứa trẻ.

“Đó chỉ là một trò đùa. Những ai theo dõi vợ tôi lâu chắc sẽ biết thằng bé như thế nào. Nó rất nghịch ngợm và thích khám phá những thứ không dành cho trẻ em. Nếu muốn thứ gì, nó sẽ đòi bằng được. Nhưng dù sao đi nữa tôi cũng muốn xin lỗi vì sai lầm của mình. Cảm ơn mọi người đã quan tâm”. Người chồng còn kêu gọi mọi người dừng việc “tấn công” vợ mình: "Xin mọi người ngừng chỉ trích vợ tôi, hiện tôi không thể ở bên cạnh an ủi cô ấy".

Được biết, 3 ngày sau khi sự việc xảy ra (ngày 5/5), cha cậu bé, người đàn ông 23 tuổi đã bị bắt và giam giữ trong 7 ngày để điều tra về hành vi ép con trai hút thuốc lá điện tử.

Ngoài ra sở Cảnh sát và bộ Phúc lợi Xã hội đã giải cứu cậu bé 2 tuổi mới chập chững biết đi khỏi căn hộ của gia đình chỉ 2 ngày sau khi clip được lan truyền. "Hai mẹ con đã được đưa đến bệnh viện Kuala Lumpur để kiểm tra sức khỏe và cả 2 đang có mặt ở cơ sở chăm sóc xã hội", phía cảnh sát cho hay.

Theo Người Đưa Tin Pháp Luật