Bộ GD&ĐT đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc vụ bé 2 tuổi bị bố của bạn tát ngay tại lớp

Liên quan vụ việc người đàn ông tát học sinh mầm non 2 tuổi vì nghi con bị bạn cắn, bộ GD&ĐT đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, xử lý nghiêm vụ việc.

Ông Nguyễn Bá Minh - Vụ trưởng vụ Giáo dục Mầm non, bộ GD&ĐT khẳng định đây là vụ việc bạo hành trẻ thô bạo, vi phạm nghiêm trọng quyền trẻ em. Đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, xử lý nghiêm người vi phạm để răn đe. Bên cạnh đó, thực hiện các giải pháp đảm bảo an ninh, an toàn cho nhà trường, trẻ em, học sinh; thực hiện các biện pháp hỗ trợ tâm lý đối với cháu bé, cha mẹ gia đình bé và các cô giáo.

Cùng với đó, các nhà trường phải tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, giáo dục về bộ quy tắc ứng xử văn hóa học đường vì rõ ràng việc phụ huynh hành hung học sinh ngay trong vòng tay cô giáo đã vi phạm nghiêm trọng quy tắc ứng xử văn hóa trong trường học. Và điều này là không thể chấp nhận tại môi trường giáo dục.

Trước đó, trên mạng xã hội đang lan truyền clip bé 2 tuổi tại trường mầm non ở Lào Cai bị bố của bạn học hành hung ngay trên lớp học. Sự việc thu hút sự quan tâm của rất nhiều người.

Hình ảnh bé 2 tuổi phị bị huynh hành hung tại lớp học (Ảnh cắt từ clip)

Theo lãnh đạo phòng GD&ĐT TP.Lào Cai thì sự việc xảy ra tại Trường mầm non Trumpkids có địa chỉ tại số 357 đường Nhạc Sơn (phường Cốc Lếu, TP. Lào Cai, tỉnh Lào Cai).

Cụ thể, vào 16h ngày 30/9, vào giờ tan trường, bé C.T. đang chơi đồ chơi trong lớp thì bé P.B.A. lại gần và giành và cắn vào tay bạn. Thấy vậy, một cô giáo đến can ngăn. Ngay lúc đó, bố của bé T. là anh H.V.H. đến đón con về thì thấy con gái khóc.

Trong khi cô giáo đang nói chuyện vớ A, anh H. xông vào tát mạnh vào mặt bé A. khiến cháu sợ hãi òa khóc. Tiếp đó, người đàn ông này túm tóc bé A. giật ngửa ra phía sau, dùng tay đánh mạnh vào chân cháu khiến bé hoảng sợ úp mặt vào người cô giáo.

Anh H. đi ra phía ngoài cửa một lúc rồi quay lại tát vào mặt cháu bé. Chưa dừng lại, người này liên tục chỉ tay vào mặt bé A. quát mắng, rồi đánh mạnh vào mông cháu bé. Cuối cùng, người này chỉ tay vào mặt bé gái, bắt khoanh tay xin lỗi rồi mới rời khỏi lớp.

Luật sư Đặng Văn Cường (đoàn luật sư Hà Nội) cho rằng, đây là vụ việc nghiêm trọng. Cơ quan chức năng cũng cần xem xét trách nhiệm của các giáo viên và lãnh đạo của nhà trường đối với việc để cho phụ huynh tự ý vào lớp đánh đập một đứa trẻ mới chỉ 2 tuổi mà cô giáo không có phản ứng gì để bảo vệ cháu bé.

Còn việc người đàn ông to khỏe, xông vào đánh đập đứa trẻ 2 tuổi rồi dọa nạt, uy hiếp tinh thần của cháu bé khiến cháu bé đau đớn, sợ hãi, đây rõ ràng là hành vi rất côn đồ, phản giáo dục.

"Hành vi cho thấy người đàn ông này không hiểu được tâm lý và hành vi của những đứa trẻ ở độ tuổi 2 đến 3 tuổi khi mới đến trường", luật sư Cường nếu quan điểm.

Cũng theo luật sư Cường, cơ quan chức năng cần vào cuộc xác minh làm rõ hành vi của người đàn ông này, làm rõ hậu quả đã gây ra đối với cháu bé để có hình thức xử lý phù hợp với quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó, gia đình cháu bé này có thể đề nghị giám định thương tích và đi kiểm tra tâm lý của cháu. Trong trường hợp chỉ cần có tỷ lệ thương tích tổn hại sức khỏe dù 1 đến 2% thì cũng phải khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và có thể bắt tạm giam người này về tội cố ý gây thương tích theo quy định tại điều 134 bộ luật hình sự năm 2015 do hành vi có tính chất côn đồ và phạm tội với người dưới 16 tuổi.