Bộ Giao thông Vận tải: Không đóng cửa sân bay Nội Bài

"Bộ Giao thông Vận tải không xem xét việc đóng của Cảng hàng không quốc tế Nội Bài như những thông tin đã đưa”, Thứ trưởng bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Ngọc Đông khẳng định.

Bộ Giao thông Vận tải: Không đóng cửa sân bay Nội Bài - Ảnh 1

Sân bay Nội Bài vẫn hoạt động bình thường, ổn định. Ảnh minh họa: VOV

Liên quan đến một số thông tin về việc sẽ đóng cửa sân bay Nội Bài nhằm phòng dịch COVID-19, trả lời Báo điện tử Chính Phủ, ông Nguyễn Ngọc Đông, Thứ trưởng bộ Giao thông Vận tải khẳng định, hiện các Cảng hàng không trên cả nước đều phải tuân thủ các quy định về phòng chống dịch. Các trường hợp F1, F2… đều đã được cách ly, quản lý theo quy định.

“Hiện tại, bộ Giao thông Vận tải không xem xét việc đóng của Cảng hàng không quốc tế Nội Bài như những thông tin đã đưa”, Thứ trưởng bộ Giao thông Vận tải nói.

Về việc Cảng hàng không quốc tế Nội Bài có công văn gửi bộ Y tế, bộ Giao thông Vận tải, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh TP. Hà Nội đề nghị thực hiện xét nghiệm COVID-19 cho 3.200 cán bộ, nhân viên trực tiếp làm việc tại Nội Bài, lãnh đạo Cảng hàng không quốc tế Nội Bài nhận định là vô cùng cần thiết và cấp bách, đem lại sự an tâm và đảm bảo an toàn cho hành khách cả nước đi lại bằng đường hàng không. Tránh nguy cơ đóng cửa sân bay nếu xảy ra trường hợp bị nhiễm COVID-19 tại Cảng hàng không Nội Bài.

Thông tin về sự việc, VOV dẫn lời đại diện Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cho biết: "Thông tin sân bay Nội Bài có nguy cơ phải đóng của vì dịch Covid-19 là chưa đúng, đây là cách hiểu sai của dư luận. Việc xuất hiện thông tin này, đã làm ảnh hưởng tới các hoạt động tại sân bay, khiến cho nhiều người hiểu lầm về nguy cơ lây nhiễm tại sân bay Nội Bài."

Ngày 2/2, cục Hàng không Việt Nam cho biết trong thời gian qua, ngành hàng không dân dụng nói chung và Cảng hàng không quốc tế Nội Bài nói riêng đã triển khai đầy đủ, đáp ứng tất cả các yêu cầu về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia, Ban Chỉ đạo TP.Hà Nội và Ban chỉ đạo bộ Giao thông Vận tải.

Các cảng hàng không nói chung và đặc biệt là các cảng hàng không quốc tế lớn là cửa ngõ giao thông hàng không có vị trí địa lý, kinh tế, chính trị quan trọng trong hệ thống giao thông của Việt Nam và trong khu vực.

Vì vậy, ngay khi dịch bệnh COVID-19 tái bùng phát, cục Hàng không Việt Nam đã chỉ đạo Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) phối hợp với cơ quan kiểm soát dịch bệnh tại cảng hàng không và các đơn vị có liên quan để xây dựng Quy trình phòng, chống dịch qua đường hàng không. Quy trình đã được ban hành và triển khai đầy đủ, đạt hiệu quả cao trong thời gian qua.

Đặc biệt, đối với Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, đã thực hiện phương án khoanh vùng cụ thể trong trường hợp dịch bệnh lây lan; phối hợp với đơn vị y tế để xử lý; bố trí bổ sung nhân sự, điều động nhân sự từ các cảng hàng không khác trong trường hợp cán bộ, nhân viên bị cách ly; đảm bảo quy trình hoạt động, khai thác liên tục tại sân bay Nội Bài.

Các cán bộ, nhân viên tại sân bay Nội Bài được khám sức khỏe định kỳ, thường xuyên. Trường hợp xảy ra nguy cơ, bố trí phương án phối hợp với cơ quan y tế để lấy mẫu xét nghiệm kịp thời, đầy đủ.

Tất cả nhân viên làm việc tại sân bay Nội Bài đều được quán triệt, tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch nghiêm ngặt; được cung cấp đầy đủ các trang thiết bị phòng dịch trong quá trình làm việc tại sân bay.

Công tác phối hợp, thường xuyên nắm bắt thông tin với cơ quan y tế tại Cảng và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của TP.Hà Nội, của bộ Giao thông vận tải luôn được chú trọng để kịp thời nắm bắt thông tin và xử lý các vấn đề phát sinh.