Bổ sung D3K2 cho con - trào lưu hay thói quen cần phải có mỗi ngày?

Việc bổ sung vitamin K2 kết hợp cùng vitamin D3 cho con ngày càng được các phụ huynh ưu tiên. Bởi bộ đôi này còn được mệnh danh là "vi chất vàng" giúp con tăng trưởng vượt trội.

Trẻ em rất dễ bị thiếu hụt vitamin K2 do cả yếu tố nội sinh và ngoại sinh

Nghiên cứu của Angieszka Koziol-Kozakowska và Katarzyna Maresz được đăng tải trên Thư viện y khoa Hoa Kỳ cho thấy trẻ em bẩm sinh đã thiếu vitamin K2 do nguồn cung cấp nội sinh và ngoại sinh đều không khả thi.

Với yếu tố nội sinh, hệ vi khuẩn đường ruột còn non nớt cản trở sự tổng hợp vitamin K2. Với yếu tố ngoại sinh, sữa mẹ có chứa hàm lượng vitamin K2 rất thấp nên không đủ cung cấp cho bé theo nhu cầu khuyến cáo. Đặc biệt, nếu tình trạng này không được khắc phục thì có thể tác động tiêu cực tới quá trình hình thành xương của bé. Cụ thế, thiếu vitamin K2 có thể dẫn đến dị tật bẩm sinh, ảnh hưởng tới sự phát triển của xương và sụn.

Trẻ em rất dễ bị thiếu hụt vitamin K2

Vitamin K2 đảm nhận nhiệm vụ đưa canxi tới tận xương giúp tăng cường mật độ xương và ngăn ngừa loãng xương, gãy xương. Đồng thời, vitamin K2 còn kích hoạt protein ma trận (MGP) ngăn ngừa và thậm chí loại bỏ tình trạng vôi hóa động mạch - căn bệnh nguy hiểm có tỉ lệ tử vong đứng đầu thế giới và có thể xảy ra với trẻ em ngay từ rất sớm. Ngoài ra, trên "hành trình" gắn canxi tới đích và quét canxi khỏi mô mềm, vitamin K2 còn tác động tích cực tới sức khỏe với việc phòng tránh và điều trị bệnh tiểu đường, ung thư, alzheimer, suy thận, sâu răng...

Vitamin K2 đóng vai trò quan trọng với sức khỏe

Cần kết hợp bộ đôi D3 và K2 để gia tăng tối đa sự hấp thu canxi cho con

Ngoài tác dụng nâng cao sức khỏe tim mạch, vitamin K2 khi kết hợp cùng D3 sẽ giúp bé gia tăng tối đa sự hấp thu canxi vào cơ thể. Đây cũng chính là công dụng nổi trội và được hầu hết mọi người biết đến khi nhắc tới vitamin K2.

Cụ thể, để phát triển hệ xương và tăng chiều cao cho trẻ thì không thể thiếu canxi. Canxi giúp hình thành và nuôi dưỡng xương tăng cả chiều dài lẫn chiều rộng. Nhưng nếu không có vitamin D3 và K2 thì canxi khi đưa vào cơ thể chỉ được hấp thu 10%, còn lại 90% sẽ bị đào thải hoặc tích tụ tại thận, thành mạch. Nếu có thêm vitamin D3 thì lượng canxi được hấp thu tăng lên 40% và chỉ khi có vitamin K2 thì canxi mới được hấp thu tối đa cũng như gắn tới đúng xương. (Theo tài liệu của nhóm tác giả Sicheng Zhang, Duane D. Miller và Wei Li được đăng tải trên Thư viện y khoa Hoa Kỳ)

Cần kết hợp bộ đôi vitamin D3 và K2 để hỗ trợ con hấp thu canxi tối đa

Tương tự như vitamin K2, trong sữa mẹ có hàm lượng D3 rất ít (chỉ khoảng 25-79IU/ lít sữa) nên không đủ nhu cầu khuyến cáo là 400 IU/ ngày.

Vì thế, ba mẹ cần bổ sung vitamin D3K2 cho trẻ đều đặn mỗi ngày từ sơ sinh tới ít nhất 3 tuổi để nâng cao sức khỏe xương, tim mạch của con.

Cần chọn D3K2 tinh khiết, an toàn với bé từ sơ sinh

Việc chọn lựa sản phẩm bổ sung vitamin D3 và vitamin K2 tinh khiết chính là quyết định thông thái của các mẹ để đảm bảo sức khỏe và sự phát triển toàn diện cho con. Sản phẩm có độ tinh khiết càng cao thì độ hấp thu canxi càng lớn và ngược lại.

Cụ thể hơn, vitamin K2 có độ tinh khiết cao hỗ trợ gắn canxi tới đúng xương, giúp con tăng trưởng chiều cao tối đa, ngăn chặn canxi dư thừa lắng đọng tại các mô mềm, thành mạch. Từ đó giảm thiểu nguy cơ sỏi thận cũng như các bệnh lý tim mạch nguy hiểm khác.

Nên chọn D3K2 tinh khiết, an toàn với bé từ sơ sinh

Ngoài ra, D3K2 tinh khiết còn đảm bảo yếu tố: không màu, không mùi vị, không biến đổi gen, không chất bảo quản nên an toàn với bé từ sơ sinh.