BTS tổ chức concert khiến giá khách sạn tăng cao gấp 30 lần

Buổi concert sắp diễn ra của nhóm nhạc Hàn Quốc BTS được tổ chức tại thành phố Busan thu hút sự quan tâm của đông đảo người hâm mộ. Sự kiện này cũng khiến cho giá thuê khách sạn ở địa phương này đột ngột tăng cao.

Một buổi concert miễn phí của nhóm nhạc siêu sao K-pop BTS tại Busan đang gây ra sự hỗn loạn với các khách sạn địa phương trước một số lượng lớn người hâm mộ, Korea JoongAng Daily đưa tin. 

Concert của BTS diễn ra vào ngày 15/10 (giờ địa phương) với tên gọi "BTS: Yet to Come in Busan", được tổ chức trên sân khấu bên bờ biển ở quận Gijang, Đông Bắc Busan và dự kiến ​​sẽ thu hút 100.000 người hâm mộ. Đây là buổi biểu diễn đầu tiên có đủ 7 thành viên kể từ khi nhóm tổ chức concert ở Seoul vào tháng 3.

bts to chuc concert khien gia khach san tang cao gap 30 lan            Concert BTS: Yet to Come in Busan diễn ra vào ngày 15/10 (giờ địa phương) tại Busan. 

Concert được tổ chức miễn phí vậy nên điều mà khán giả quan tâm chỉ là chi phí ở khách sạn. Theo các bài đăng được tải lên nhiều diễn đàn dành cho người hâm mộ BTS, giá phòng ở Busan đã tăng "chóng mặt". Một khách sạn ở khu vực Gijang đã tăng giá cho kỳ nghỉ hai đêm vào cuối tuần từ 14-16/10 lên 7,5 triệu won (5,560 USD) - gần gấp 33 lần mức 300.000 won cho hai đêm tại cùng một khách sạn vào hồi tháng 9. 

Một người hâm mộ BTS để lại bình luận: “Khách sạn ở khu vực Gijang đã hủy đặt phòng của tôi và hiện tính phí gấp 5 lần. Làm sao họ có thể đòi 3,5 triệu won cho một đêm thế?".

"Khách sạn tôi đã đặt nói rằng họ đã hủy đặt phòng vì tôi là người Hàn Quốc", một cư dân mạng khác phàn nàn. 

bts to chuc concert khien gia khach san tang cao gap 30 lan2                                                               Nhóm nhạc Hàn Quốc BTS. 

Đây không phải là lần đầu tiên các khách sạn ở Busan bị chỉ trích vì tăng giá phòng trong một sự kiện lớn. Hàng năm, rất khó tìm được phòng có giá cả phải chăng trong thời điểm tổ chức Liên hoan phim Quốc tế Busan (BIFF), năm nay diễn ra từ ngày 5-14/10.

Chẳng hạn, giá thuê hai đêm tại một khách sạn bình dân trên bãi biển Haeundae nổi tiếng vào cuối tuần từ ngày 23-25/9 có giá 260.000 won, trong khi hai đêm ở cùng một khách sạn vào cuối tuần từ ngày 7-9/10 có giá 1,15 triệu won, theo Trip.com.

Một phòng đôi cao cấp tại khách sạn 3 sao ở Haeundae, cách địa điểm tổ chức concert 20 km, có giá hơn 3 triệu won - vào đêm concert. Trong kỳ nghỉ lễ Chuseok vào tháng 9, giá phòng tương tự là 110.000 won.

Nhằm tránh chi phí ăn ở tốn kém, một số người hâm mộ BTS gợi ý lựa chọn ở các thành phố lân cận như Ulsan và Changwon - nơi các khách sạn không tăng giá. Một số đề xuất thuê xe buýt du lịch để di chuyển từ Seoul hoặc Incheon tới địa điểm tổ chức concert.

Chính quyền thành phố Busan cho biết họ sẽ ngăn chặn tình trạng tăng giá đột ngột bằng cách cử các đoàn kiểm tra đến các khách sạn. Họ cũng cam kết hợp tác với thành phố Ulsan lân cận để gia tăng các lựa chọn chỗ ở cho khách hàng.