Bức ảnh phút cuối chụp trong máy bay xấu số trước khi đâm vào núi làm 520 tử vong

Sau gần 40 năm thảm họa, bức ảnh giây phút cuối cùng trong chiếc máy bay xấu số trước khi lao vào núi làm hơn 500 người tử vong được công khai.
may-bay-roi-1-1711530536.jpg
Đây là bức ảnh cuối cùng được chụp trên máy bay trước khi nó rơi gần Núi Osutaka. Ảnh Reddit

Chuyến bay 123 của Japan Airlines khởi hành từ sân bay Haneda của Tokyo và bay về phía Osaka thì bị rơi vào ngày 12 tháng 8 năm 1985, ở quận Gumma, phía tây bắc Tokyo, Nhật Bản. Đây là một trong những vụ rơi máy bay thảm họa nhất trong lịch sử. Máy bay đã bay lên độ cao 24.000 feet khi cuộc gọi cấp cứu đầu tiên đến từ phi công, báo cáo bị mất độ cao và khó điều khiển máy bay.

Máy bay rơi xuống độ cao khoảng 10.000 feet khi các cuộc gọi cấp cứu tiếp tục diễn ra và phi công yêu cầu được chuyển hướng đến sân bay Tokyo. Tuy nhiên, khoảng 45 phút sau khi cất cánh, máy bay đã lao xuống Takamagahara gần núi Osutaka thuộc dãy Kanto. Các nỗ lực cứu hộ gặp khó khăn do vị trí máy bay rơi phức tạp và các dịch vụ khẩn cấp phải mất 14 giờ mới đến được khu vực.

may-bay-roi-2-1711530536.jpg
Những bức ảnh được hành khách chụp trước vụ tai nạn hiện đã xuất hiện trở lại. Ảnh Reddit

Được biết, trên chuyến bay có 509 hành khách, 15 thành viên phi hành đoàn. Trong số 524 người trên máy bay, có 4 người sống sót. Vụ tai nạn được cho là do thiếu vây đuôi, có khả năng cấu trúc đã bị suy yếu do phải hạ cánh và cất cánh thường xuyên.

Mới đây, bức ảnh cuối cùng được chụp trước khi thảm kịch xuất hiện được chia sẻ trên truyền thông. Trong ảnh, một nữ tiếp viên hàng không đứng ở lối đi, tay ôm mặt nạ dưỡng khí vào mặt. Có thể nhìn thấy các ống cung cấp oxy trải dài khắp các hàng ghế, điều này dường như cho thấy đã xảy ra sự cố.

may-bay-roi-3-1711530536.jpg
Máy bay bị rơi vào ngày 12 tháng 8 năm 1985. Ảnh Reddit

Những bức ảnh bi thảm khác được hành khách chụp và hiện được chia sẻ trên Reddit cho thấy quang cảnh nhìn từ máy bay trước khi thảm kịch xảy ra.

Trong số những người sống sót có Hiroko Yoshizaki, 35 tuổi và cô con gái 8 tuổi Mikiko. Người phụ nữ cho biết sau vụ va chạm, bà đã bất tỉnh vì đau đớn khi con gái hét lên: "Mẹ đừng ngủ! Tỉnh táo đi nếu không mẹ sẽ chết! Con đói quá mẹ ơi!".  Bà Yoshizaki kể rằng sau khoảng nửa giờ, bà bị sốc và bất tỉnh. Khi tỉnh lại, người phụ nữ chạm vào bàn tay lạnh ngắt của chồng và nhận ra anh đã chết. Cô con gái còn sống sót, bị mắc kẹt trên ghế với dây an toàn được thắt chặt, tiếp tục nói chuyện suốt đêm để mẹ tỉnh táo. Chồng của bà Yoshizaki và hai đứa con khác của họ đã thiệt mạng.

Hai người sống sót còn lại là nữ tiếp viên đang làm nhiệm vụ Yumi Ochiai, 26 tuổi và một hành khác là Keiko Kawakami, 12 tuổi. Tất cả họ đều ngồi ở phía sau máy bay.

may-bay-roi-4-1711530536.jpg
524 hành khách chỉ có 4 người còn sống. Ảnh Reddit

Bà Yoshizaki cho biết bỗng nghe thấy một tiếng nổ lớn, sau đó mặt nạ dưỡng khí rơi xuống và một số hành khách ngất xỉu. Những người sống sót được tìm thấy vào buổi sáng sau vụ tai nạn và được sơ tán bằng trực thăng.

Xem thêm: Clip: Cậu bé 12 tuổi bị mẹ ruột bạo hành, tuyệt vọng tìm cách trốn sang cầu cứu hàng xóm

Minh Khuê (Theo Mirror)