Ca sĩ Shakira chuẩn bị hầu tòa vì cáo buộc trốn thuế

Ngôi sao nhạc pop Shakira chuẩn bị hầu tòa vì bị cáo buộc không trả 13,9 triệu USD tiền thuế đối với thu nhập mà cô kiếm được từ năm 2012 đến năm 2014.

AP đưa tin vào ngày 27/9 (giờ địa phương), thẩm phán đã chấp thuận mở phiên tòa xét xử vụ ca sĩ Shakira trốn thuế. Tòa án ở Esplugues de Llobregat, gần Barcelona, cho hay Shakira sẽ phải đối mặt 6 tội danh gian lận thuế nhưng ngày xét xử vẫn chưa được ấn định.

Cuối tháng 7, Shakira bị cáo buộc gian lận 14,5 triệu EURO (tương đương 13,9 triệu USD) tiền thuế. Theo tài liệu từ văn phòng công tố, nữ ca sĩ không đóng thuế từ năm 2012 đến 2014, thời gian Shakira cho rằng mình không sống ở Tây Ban Nha.

Tuy nhiên, các công tố viên khẳng định trong giai đoạn này, Shakira thường xuyên lưu trú tại Tây Ban Nha, thậm chí chiếm hơn một nửa thời gian.

ca si shakira chuan bi hau toa vi cao buoc tron thue                                                                   Ca sĩ Shakira. Ảnh: Marca.

Ca sĩ 45 tuổi hiện phủ nhận mọi cáo buộc. Trong bài phỏng vấn số tháng 10 với Elle, Shakira cho biết: "Tôi tự tin có đủ bằng chứng để chứng minh bản thân vô tội và công lý sẽ đứng về phía mình". Ca sĩ từ chối thỏa thuận thú tội do các công tố viên đưa ra và muốn ra tòa đối chất.

“Lệnh đưa Shakira ra xét xử chỉ là một bước tiếp theo trong thủ tục tố tụng thuộc tội cáo buộc trốn thuế. Chúng tôi sẽ thực hiện công việc của mình bằng cách trình bày các lập luận bằng văn bản vào thời điểm thích hợp”, luật sư của Shakira cho biết.

Shakira có tên đầy đủ Shakira Isabel Mebarak Ripoll, sinh năm 1977 tại Colombia. Là giọng hát nổi tiếng bậc nhất của dòng nhạc Latin, cô từng đoạt giải Grammy cho Album Latin Pop xuất sắc (MTV Unplugged) năm 2011 và Album Latin Rock xuất sắc (Fijación Oral Vol. 1) năm 2006. Các ca khúc nổi tiếng của cô là Hips Don't Lie, Waka Waka... 

Những tháng qua, cái tên Shakira phủ sóng trên các phương tiện truyền thông sau khi công khai chia tay bạn trai lâu năm Pique. Nguyên nhân được cho là Pique ngoại tình. Hiện, hai ngôi sao chưa đạt được thỏa thuận chia tay, nhất là quyền nuôi con.