Cách làm gà xào chua ngọt ngon ngất ngây, ai ăn cũng mê

Chỉ cần dành chút thời gian là bạn sẽ có ngay đĩa gà xào chua ngọt cho bữa ăn gia đình thêm ngon miệng.

Nguyên liệu:

- Thịt gà: 400g

- Lòng đỏ trứng: 1 cái

- Bột mì: 100g

- Gia vị: dầu ăn, nước mắm, đường, giấm, tương ớt

- Hành tím: 2 - 3 củ

- Ớt, lá chanh, lạc rang

Cách làm:

- Thịt gà mua về, các bạn nhớ rửa sạch, để ráo nước rồi cắt miếng vừa ăn. Sau đó, băm nhuyễn hành, ớt, lá chanh thì cắt sợi, lạc rang giã nhuyễn.

ga xao chua ngot 1

- Trước khi chiên, cho lòng đỏ trứng gà vào thịt gà rồi trộn đều. Sau đó lăn thịt gà qua bột mì rồi chiên ngập dầu đến khi vàng đều. Lấy thịt gà ra để cho ráo dầu. Việc áo một lớp trứng và bột mì trước khi chiên trước khi chiên sẽ giúp thịt gà giòn, mềm và có màu đẹp hơn.

ga xao chua ngot 2

- Cho 2 thìa đường, 2 thìa nước mắm, 2 thìa giấm, 2 thìa tương ớt và 1 thìa nước lọc vào chén rồi trộn đều.

ga xao chua ngot 3

- Cho 3 - 4 thìa dầu ăn vào chảo đun nóng. Sau đó, cho hành vào phi thơm. Tiếp tục cho phần thịt gà đã chiên vào chảo đảo đều. Nếu bạn thích ăn cay thì cho thêm ớt băm vào ở bước này.

ga xao chua ngot 4

- Cuối cùng, cho thêm phần nước sốt vào trộn đều cho nước sốt phủ đều thịt gà. Tiếp tục đun lửa nhỏ cho đến khi nước sốt sánh lại rồi tắt bếp. Cho thịt gà ra dĩa và trang trí thêm ít lá chanh cắt nhuyễn và lạc rang cho món ăn thêm thơm và bắt mắt.

ga xao chua ngot 5

Cách chọn mua thịt gà tươi ngon, đảm bảo chất lượng:

- Để chọn mua thịt gà tươi ngon, trước tiên bạn nên quan sát màu sắc của thịt gà. Thịt gà nên có màu hồng nhạt, bề mặt thịt khô ráo dùng tay ấn nhẹ thấy thịt mềm và đàn hồi nhẹ.

- Không nên chọn mua thịt gà có màu sắc nhợt nhạt hay có những vết bầm, vết đen vì đây có thể là thịt đã để lâu, không còn tươi ngon.

- Bạn nên ưu tiên chọn mua thịt gà tại các cửa hàng, siêu thị uy tín để đảm bảo chất lượng.

Chúc bạn thành công!