Cách làm nộm ngó sen tai heo giòn ngon không thua kém nhà hàng

Chỉ cần một ít thời gian và vài nguyên liệu đơn giản là bạn đã có ngay một dĩa gỏi tai heo ngó sen thơm ngon và chất lượng, đánh thức vị giác cả gia đình.

Nguyên liệu:

- 400g tai heo

- 300g ngó sen

- 100g cà rốt

- 100g dưa leo

- 50g rau răm

- Tỏi băm, ớt băm, hành phi, đậu phộng, bánh phồng tôm chiên

- Hành tím, sả, chanh, tắc

- Gia vị: Nước mắm, đường, tương ớt, muối

Cách làm:

- Tai heo rửa sạch, đem luộc với một ít muối, sả và hành tím để khử mùi tanh. Khi chín, vớt ra ngay tô nước đá, rồi đem cắt lát mỏng.

- Ngó sen cũng rửa sạch, cắt thành từng khúc tầm 4 - 5cm vừa ăn và chẻ làm đôi. Ngâm ngó sen trong nước có pha 2 muỗng cà phê muối và 1 lát chanh, rồi bọc lại và cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 30 phút. Sau đó, dùng tay hoặc miếng vải bọc lại và vắt ráo nước.

nom ngo sen tai heo 1

- Cà rốt và dưa leo cắt thành sợi nhỏ dài (dưa leo nên cắt bỏ phần ruột mềm). Sau đó, cho một ít muối vào, trộn đều và để nghỉ tầm 5 phút. Khi thấy chúng bắt đầu ra nước và xẹp xuống thì vắt nhẹ tay cho ráo nước.

nom ngo sen tai heo 2

- Bắc nước mắm lên chảo cùng đường, khuấy đều cho đến khi tan hết. Sau đó, múc ra để nguội, rồi thêm tiếp tương ớt, nước cốt tắc, tỏi băm và ớt băm, trộn đều hỗn hợp với nhau.

nom ngo sen tai heo 3

- Sắp xếp các nguyên liệu vào tô, trộn đều tất cả với nhau, chan nước xốt và bóp gỏi cho thấm vị. Cuối cùng, rắc đậu phộng, hành phi lên trên cùng và thưởng thức món gỏi hấp dẫn này cùng bánh phồng tôm chiên giòn.

nom ngo sen tai heo 5

Mẹo chọn mua ngó sen: Bạn nên mua ngó sen dạng nguyên cây và còn non.

Mẹo chọn mua tai heo:

- Bạn nên lựa những tai heo có màu sáng trắng, khi cầm trên tay cảm giác thịt tai rất chắc, không bị mềm nhũn, nhão và không được có dịch nhầy.

- Thịt tươi tường có độ đàn hồi tốt, nên khi dùng tay ấn nhẹ vào phần tai heo thấy có sự đàn hồi trở lại là được.

- Ngoài ra, những tai heo mới được giết mổ thường sẽ không có mùi hôi hay bất kỳ mùi lạ nào.

Chúc bạn thành công!