Cái kết cho người đàn ông gạ đồng nghiệp nữ ở chung phòng khách sạn khi đi công tác

Người đàn ông phải bồi thường vì có những lời nói và hành vi quấy rối đồng nghiệp nữ, trái với mong muốn của nạn nhân.

Vừa qua, Tòa án Nhân dân Trung cấp số 1 Trùng Khánh đã thông tin về một vụ quấy rối nơi công sở, từ đó thể hiện việc pháp luật bảo vệ quyền và lợi ích của phụ nữ. 

Theo đó, cô Hạ và anh Vương làm cùng một công ty, anh Vương là cấp trên. Vào tháng 7/2022, khi cả 2 đi công tác, anh Vương đã gạ gẫm ở chung phòng khách sạn với cô Hạ. Lúc này, cô Hạ nói: "Ở khách sạn cũng được, nhưng 2 phòng".

sep-boi-thuong-vi-ga-gam-nu-nhan-vien-1710386303.jpg
Bị sếp liên tục gạ gẫm, gợi ý chuyện tế nhị, nữ nhân viên đã có màn "đáp lễ" khiến sếp ê chề. Ảnh minh họa: Internet

Từ tháng 9-10/2022, Vương liên tục mời Hạ đi cùng xe nhưng cô không đồng ý. Vào ngày 24/10/2022, sau khi tan làm, cô Hạ đã bật máy ghi âm khi đi cùng xe với Vương. Trong quá trình đi cùng nhau, Vương và Hạ nói về một số chuyện tế nhị. Sau đó, Vương đề nghị nâng đỡ Hạ trong công việc, đổi lại cô phải "chiều" anh ta. Sau đó, cô Hạ đã trình báo hành vi quấy rối tình dục của Vương cho công ty và cảnh sát, đâm đơn kiện ra tòa, yêu cầu phải xin lỗi và bồi thường thiệt hại về tinh thần.

Sau khi xem xét, tòa án cho rằng, quấy rối tình dục là hành vi xâm phạm đối với một đối tượng cụ thể bằng cách sử dụng ngôn từ hoặc hành động, buộc họ phải hợp tác và khiến cho đối phương cảm thấy không thoải mái. Dựa trên việc phản ánh của cô Hạ sau khi sự việc xảy ra, có thể thấy những lời nói và hành động của Vương trái mong muốn của cô. Tòa xác định hành vi của Vương cấu thành tội quấy rối tình dục bằng lời nói, yêu cầu Vương phải xin lỗi Hạ bằng văn bản và bồi thường 4.000 NDT cho những thiệt hại tinh thần.

Xem thêm: Con gái tố bố ruột thuê người mang thai hộ gây xôn xao dư luận