Cảnh báo thủ đoạn phát khẩu trang tẩm thuốc mê

Công an TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang cảnh báo thủ đoạn phát khẩu trang miễn phí có tẩm thuốc mê để chiếm đoạt tài sản. Người dân cần nâng cao tinh thần cảnh giác.
kt-16232714104281851377812-1623289824.jpg

Thời gian qua, tại một số địa phương như TP Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Bắc Ninh, xuất hiện các đối tượng giả làm cán bộ, nhân viên y tế, phát khẩu trang miễn phí cho người dân để nâng cao khả năng phòng dịch. Nhưng thực chất, những chiếc khẩu trang này đã được tẩm thuốc mê, để chiếm đoạt tài sản khi nạn nhân đeo vào và hôn mê.

Nhóm đối tượng có từ 3 - 5 người đã tìm hiểu trước thời điểm vắng người hoặc những gia đình chỉ có người già, trẻ nhỏ để tiếp cận. Chúng giới thiệu là thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của địa phương hoặc cán bộ y tế xã, phường đến để điều tra về tình hình sức khoẻ. Các đối tượng này đeo thẻ như cán bộ công chức, đeo khẩu trang bịt kín hoặc mặc quần áo bảo hộ.

Chúng cho biết, đang có chương trình phát khẩu trang miễn phí cho người dân nhằm nâng cao khả năng phòng, chống dịch bệnh, nhưng thực chất những chiếc khẩu trang này đã được tẩm thuốc mê. Khi nạn nhân đeo vào sẽ bị hôn mê và các đối tượng sẽ lục soát lấy tài sản có giá trị rồi nhanh chóng tẩu thoát.