Cảnh sát Italy bắt đường dây mua bán "thẻ xanh Covid-19" giả do nam sinh 17 tuổi cầm đầu

Một học sinh 17 tuổi ở Rome (Italy) đã bị cáo buộc đứng sau đường dây buôn bán "thẻ xanh Covid-19" giả mạo.

Báo Corriere della Sera của Italy cho biết cảnh sát nước này đã phát hiện một nam sinh 17 tuổi, là con trai của hai bác sĩ đáng kính ở Rieti (Rome), là người đứng sau đường dây mua bán "thẻ xanh Covid-19" giả thông qua đơn trình báo của một người phụ nữ tại Geneva (Thuỵ Sĩ), nói rằng bà đang bị tống tiền khi mua "thẻ xanh" giả. 

Được biết, người phụ nữ này phải đối việc tiêm vaccine ngừa Covid-19 nhưng cần có "thẻ xanh Covid-19" đế đến các phòng tập thể dục nên đã đặt mua một chứng nhận giả trên mạng với giá 150 euro. 

screen shot 2021 11 09 at 201845

Cảnh sát Italy đang điều tra về đường dây mua bán "thẻ xanh Covid-19" giả do một nam sinh 17 tuổi cầm đầu. Ảnh minh hoạ

Qua điều tra, cảnh sát cho rằng nam sinh này đã hợp tác với tin tặc đến từ Nga tạo ra một phiên bản giả của "thẻ xanh", chứng nhận một người đã tiêm đầy đủ 2 mũi vaccine ngừa Covid-19 hoặc có xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2. "Thẻ xanh" là một chứng chỉ bắt buộc đối với người lao động tại Italy, đồng thời, người dân muốn tham gia các hoạt động xã hội, văn hoá, giải trí cũng cần xuất trình chứng nhận này.

Cha mẹ của cậu bé được cho là không biết về các hoạt động bất hợp pháp của cậu, tin rằng khoản thu nhập "khủng" của cậu là kết quả của "tinh thần kinh doanh và khả năng chơi các trò chơi trực tuyến". Truyền thông Italy cho biết nam sinh 17 tuổi đã dùng khoản tiền kiếm được từ hoạt động bất hợp pháp để mua hàng hóa xa xỉ, sản phẩm công nghệ cao và đầu tư tiền

Người ta tin rằng người phụ nữ đến từ Geneva trên không phải nạn nhân duy nhất bị tống tiền sau khi đặt mua "thẻ xanh" giả. Hiện cảnh sát Italy đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Minh Hạnh (Theo Wanted In Rome) - Người Đưa Tin