Cập nhật mới nhất về lịch đi học trở lại của 63 tỉnh thành trên cả nước

Đến nay nhiều địa phương đã công bố chính thức hoặc dự kiến thời gian cho học sinh đi học trở lại sau kỳ nghỉ dài phòng, chống dịch Covid-19.

Hà Nội dựa kiến cho học sinh lớp 9 và 12 đi học trước, vào ngày 4/5, để đảm bảo giãn cách 1,5 m theo quy định của bộ Y tế, bộ GD&ĐT.

Sau hai tuổi, học sinh các lớp còn lại từ khối 5 đến 12 cũng đến trường trở lại. Trẻ mầm non đến trường muộn nhất vào đầu tháng 6.

Trong khi đó, học sinh, học viên các cơ sở giáo dục tại TP.HCM tiếp tục nghỉ đến hết ngày 3/5.

Sở GD&ĐT TP.HCM cho biết đã tham mưu phương án cho học sinh thành phố trở lại trường đầu tháng 5.

Trong một diễn biến khác, 2 tỉnh thành chưa đưa ra thông báo về quyết định hay đề xuất cho học sinh đến lớp, đó là các tỉnh Hà Giang, Lai Châu.

Được biết, 2 địa phương trên đều đã xuất hiện ca nhiễm Covid-19 đầu tiên. Trong đó, tại Lai Châu, ca nhiễm số 133 được xác định từ bệnh viên Bạch Mai trở về và đã được chữa khỏi. Còn tại Hà Giang, 1 bệnh nhân dương tính cũng được xác định là là nữ giới, 16 tuổi, quốc tịch Việt Nam, dân tộc Mông, trú tại một thôn hẻo lánh ở gần biên giới giáp Trung Quốc của huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang. Tỉnh này hiện là 1 trong 4 tỉnh thành thuộc nhóm có nguy cơ, trong đó huyện Đồng Văn được xếp vào nhóm nguy cơ cao.

Trong thời gian tới, dựa vào tình hình diễn biến của dịch bệnh trên địa bàn, các địa phương này sẽ có những kế hoạch, đề xuất cụ thể cho học sinh quay trở lại trường, Cũng theo Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ đạo ngành giáo dục tổ chức cho học sinh đi học lại an toàn, chu đáo đồng thời cần tính toán lại nội dung học trong học kỳ II để phù hợp với khung chương trình năm học và kỳ thi của học sinh cuối cấp.

Dưới đây là danh sách chi tiết thời gian đi học lại của học sinh cả nước: