Cậu bé quá giỏi làm Hòa Minzy rơi nước mắt: 5 tuổi có bằng của Anh, 8 tuổi đã học lớp 5, giúp cô giáo trợ giảng

CTV
Hòa Minzy ngỡ ngàng khi bé giới thiệu mình mới 8 tuổi nhưng đã học lớp 5!

Hòa Minzy đang đảm nhận vai trò MC chương trình Nhanh như chớp nhí. Tại show truyền hình này, mẹ bé Bo đã gặp rất nhiều siêu nhí giỏi giang làm cô phải bất ngờ, khâm phục. Tại tập 3 mùa 4 mới đây, nữ ca sĩ phải bật khóc vì một thần đồng nhí quá xuất sắc.

Đó là cậu bé Lữ Hoài Thương (8 tuổi), "siêu trí tuệ nhí" đã trình làng một màn thi ấn tượng. Qua cách bé xử lý câu hỏi và đưa ra đáp án đã khiến mọi người ngưỡng mộ không ngớt.

"Thần đồng" 8 tuổi làm Hòa Minzy thực sự kinh ngạc.

Khi bước đến câu số 8 bé còn dư rất nhiều thời gian, với câu hỏi: "Năm 2014 có sự đặc biệt là chữ số hàng đơn vị (số 4) gấp 2 lần chữ số hàng nghìn (số 2). Hỏi sau bao nhiêu năm nữa thì lại có 1 năm có tính chất như vậy?", với sự phản xạ tính toán nhanh như chớp, Hoài Thương ngay lập tức đưa ra đáp án đúng là “10 năm – 2024”.

Cậu bé Hoài Thương trả lời nhanh như chớp.

Chinh phục xong được 9 câu hỏi, bước đến câu cuối cùng: "Bạn Hùng hỏi năm sinh của bạn Nam. Bạn Nam thân thiện trả lời: Lấy số liền trước số lẻ lớn nhất có ba chữ số, nhân với số liền sau số lẻ bé nhất có 1 chữ số, sau đó cộng với số liền trước số lẻ bé nhất có 2 chữ số, thì Hùng sẽ biết được năm sinh của mình. Vậy bạn Nam sinh năm bao nhiêu?" Liền tích tắc, Hoài Thương nhanh trí trả lời đáp án “2006” khiến nữ MC phải rơi nước mắt.

Sự phản ứng quá nhanh của cậu bé đã làm Hòa Minzy ngỡ ngàng cô cũng bất ngờ hỏi bé đã tính toán từ lúc nào trong khi mình chưa đọc xong. 

Thậm chí MC chưa đọc hết câu hỏi cậu bé đã tính toán xong!

Hòa Minzy "sốc" khi bé giới thiệu mình mới 8 tuổi nhưng đã học lớp 5. Hoài Thương chia sẻ: “Con học mẫu giáo con thấy học không được, lên lớp 1 con học được nên con học luôn”. Đây đích thị là trường hợp thần đồng nhí khi học vượt lớp hẳn 2 năm.

Mẹ của bé cũng xuất hiện trên sân khấu để nói thêm về quá trình học của con: “Cấp tiểu học được phép vượt lớp, về công văn thì có, nhưng tiền lệ thì chưa ai làm nên khá sợ nếu làm vậy không biết con có giỏi không, mang trách nhiệm rất nặng nề”.

Mẹ của bé Hoài Thương chia sẻ về cậu con trai tài năng.

Từ lúc mẫu giáo, cậu bé đã thấy phù hợp hơn với việc học lớp 1.

Phụ huynh của bé cảm thấy biết ơn quê hương của mình vì đã nhìn thấy tài năng vượt trội của bé: “Họ thấy con không thể nào nằm ở lớp 1, và cũng không thể nào nằm ở lớp 2 khi con 6 tuổi. Bởi vì, lúc 5 năm tuổi con đã có bằng Flyers của Anh Quốc. Con rất giỏi tiếng Anh nên con vừa đạt giải cá nhân xuất sắc cuộc thi hùng biện ở giải tỉnh. Trong các kỳ thi quốc tế, ít nhất bé đạt giải đồng, thường thì đạt giải bạc, giải vàng”.

Hoài Thương rất giỏi tiếng Anh, hùng biện.

Cậu bé còn đoạt giải trong các kỳ thi quốc tế.

Sau khi mẹ bé chia sẻ, Hòa Minzy bộc bạch: "Thực sự khi nhìn bé, em có một sự xúc động riêng. Giống như khi ở nhà em hay xem Siêu Trí Tuệ - chương trình cũng là ước mơ duy nhất của con được tham gia và giành chiến thắng, thì em cũng rơi nước mắt như thế này. Bởi vì em quá là vui mừng, sung sướng, tự hào về những siêu trí tuệ của Việt Nam.

Chương trình Nhanh như chớp nhí không chỉ thu hút những bạn nhỏ dễ thương mà còn cực kỳ tài năng và giỏi nữa. Đó là một điều em cảm thấy tự hào cho chương trình. Hi vọng con và rất nhiều em bé thông minh ở Việt Nam của chúng ta sẽ được phát triển đúng đắn nhất, đầy đủ nhất để trở thành những nhân tài cho đất nước và giúp Việt Nam tươi đẹp, phát triển hơn nữa. Chúc mừng các con!"

Hòa Minzy xúc động vì vui mừng, sung sướng khi Việt Nam có những "siêu trí tuệ nhí" như thế này.

Ca sĩ Will cho biết rất hiểu tâm lý của Hòa Minzy vì Hòa cũng đang là một người mẹ. Làm đội trưởng trong số này, nam ca sĩ rất ngưỡng mộ khi trong đội có 1 thần đồng nhí như Hoài Thương. Phụ huynh bé chia sẻ thêm, khi học vượt cấp và chung với môi trường các anh chị hơn tuổi, bé còn giúp cô giáo trợ giảng, chấm bài và vui khi được làm như vậy. 

"Bé ở trong trường, chị thấy bé rất hòa nhập. Ngay từ lớp 3 lúc 6 tuổi, con rất được các anh chị yêu thương. Dù học cùng lớp nhưng con gọi là các anh chị riết cũng quen và càng ngày con càng tự tin để thể hiện bản thân. Hiện giờ con học lớp 5, cô giáo thấy trình độ của con vượt hẳn các anh chị, đến lớp cô còn nói: 'Hoài Thương ơi, giúp cô trợ giảng cho cô', ví dụ như môn Anh văn. Còn môn Toán, cô cho đề là trong vòng 5 phút là con làm xong rồi và lên chỉ bài cho các anh chị. Bé rất hạnh phúc khi làm điều đó", mẹ Hoài Thương nói tại trường quay.

Mẹ ruột tiết lộ bé còn giúp cô trợ giảng.

Ca sĩ Will cũng vô cùng khâm phục tài năng nhỏ tuổi.

Ngoài bé Hoài Thương, tại chương trình lần này cũng xuất hiện nhóc tì được ví như “bách khoa toàn thư”. Cậu bé Nam Anh (8 tuổi) khiến mọi người phải bất ngờ khi thông thạo cả 4 thứ tiếng: tiếng Anh, tiếng Nhật, tiếng Nga, tiếng Trung. Để minh chứng, bé liền trổ tài giới thiệu bản thân bằng các thứ tiếng bé đã học qua.

Cậu bé Nam Anh biết 4 thứ tiếng.