Cậu út nhà ông Trump gây chú ý trong lần đầu cùng bố vận động tranh cử

Con trai út của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump, Barron Trump đã có màn ra mắt chính trị gây chú ý khi tham gia cuộc vận động tranh cử của bố hôm 10/7.

"Barron Trump! Đây là lần đầu tiên con trai tôi làm điều đó (đi vận động tranh cử)", cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump nói trong sự kiện gặp mặt cử tri tại Doral, Florida. Barron Trump (18 tuổi) là con út của cựu tổng thống. Sự kiện hôm 10/7 lần đầu tiên Barron xuất hiện tại cuộc vận động tranh cử của bố mình.

Các con trai khác của ông Trump, Donald Trump Jr và Eric Trump, thường xuất hiện tại các sự kiện tranh cử của cha. Cựu đệ nhất phu nhân Melania Trump, giống như Barron, cũng ít xuất hiện trong các sự kiện vận động trong thời gian qua, bao gồm cả cuộc tranh luận của ông Trump với Tổng thống Joe Biden vào tháng trước.

Con trai út của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump trong lần đầu cùng bố tham gia vận động tranh cử. Ảnh: Daily Mail

Con trai út của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump trong lần đầu cùng bố tham gia vận động tranh cử. Ảnh: Daily Mail

Tại sự kiện, Barron đứng dậy và vẫy tay chào những người ủng hộ tham dự theo đề nghị của bố, trước khi giơ ngón tay cái lên trước đám đông khi họ vỗ tay và cổ vũ. Trong khi đó, ông Trump bày tỏ sự tự hào với cậu út, nói rằng Barron đang học đại học và đã được nhận vào mọi trường mà cậu nộp đơn. Ông mô tả Barron là một "chàng trai rất tốt".

"Đây là lần đầu tiên Barron làm việc đó. Đó là lần đầu tiên phải không? Barron khá nổi tiếng nổi tiếng và có thể nổi tiếng hơn Don và Eric, chúng ta phải nói về điều này. Thật tốt khi con có mặt ở đây", ông Trump nhấn mạnh Barron từng có một cuộc sống rất dễ dàng nhưng giờ "mọi chuyện đã khác rồi".

Sau sự kiện, ông Trump đăng ảnh Barron vẫy tay chào đám đông lên mạng xã hội Truth Social. Ông Trump cho biết hồi đầu năm nay rằng con trai Barron đã tư vấn cho ông về chính trị, lưu ý rằng con mình là một "người thông minh".

Trước đó, Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã mời đối thủ Joe Biden tham gia một cuộc tranh luận khác trong tuần này. "Tôi đề nghị trao cho ông Biden cơ hội để chứng minh bản thân trước toàn thế giới. Hãy tổ chức một cuộc tranh luận khác trong tuần này, để ông Biden có thể chứng minh cho mọi người thấy ông ấy có những tố chất để trở thành tổng thống", ông Trump nói.

Ông Trump gợi ý rằng cuộc tranh luận lần này chỉ nên diễn ra "giữa hai người, không có người dẫn chương trình, không có rào cản nào; chỉ cần nêu địa điểm, mọi lúc, mọi nơi". Tuy nhiên, lời đề nghị này không khả thi, vì ông Biden đang ở thủ đô Washington để tham dự hội nghị thượng đỉnh Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), trước khi đến Detroit vào ngày 12/7 để vận động tranh cử.

Ông Trump cũng đề nghị Tổng thống Biden cùng chơi một trận đấu golf 18 lỗ. Đáp lại lời đề nghị của ông Trump, nhóm tranh cử của ông Biden cho biết: "Tổng thống không có thời gian cho những đề nghị kỳ quặc của ông Trump. Tổng thống đang bận lãnh đạo nước Mỹ và bảo vệ thế giới tự do”.

Phương Uyên (T/h)/Đời sống Pháp luật