CDC Đồng Tháp tạm dừng hoạt động vì có ca nhiễm SARS-CoV-2

Ngành chức năng Đồng Tháp vừa phát hiện một trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 làm việc tại trung tâm kiểm soát bệnh tật Đồng Tháp.

Ông Đoàn Tấn Bửu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, cho biết: "Ngành chức năng vừa phát hiện một nhân viên trung tâm kiểm soát bệnh tật Đồng Tháp (CDC) dương tính với SARS-CoV-2. Hiện tại, chúng tôi đã cho tạm dừng hoạt động Trung tâm này để tiến hành các công tác truy vết, tầm soát, đánh giá dịch tễ. Đồng thời truy vết các trường hợp tiếp xúc gần, khẩn trương xét nghiệm, phun thuốc khử trùng…"

Ông Bửu cũng cho biết, trong 2 ngày (24 và 25/6) Đồng Tháp ghi nhận 12 trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2. Hiện tại, tất cả các trường hợp này đều chưa được Bộ Y tế công bố là bệnh nhân mắc Covid-19.

7f5048413e72ca2c9363-1624606193.jpg
CDC Đồng Tháp đóng cửa vào sáng 25/6. Ảnh: Zing

Cụ thể, tại Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh một ca, bệnh viện Quân y một ca; 4 ca được phát hiện ở Bệnh viện đa khoa Sa Đéc và 4 ca ngoài cộng đồng và 2 ca được phát hiện trước đó (1 ca ở bệnh viện Sa Đéc, 1 ca ở huyện Châu Thành).

Hiện tại ngành chức năng Đồng Tháp đang khẩn trương truy vết lịch trình các ca bệnh này.

Trước đó, địa phương này quyết định cách ly y tế tạm thời đối với bệnh viện Đa khoa Sa Đéc trong vòng 7 ngày, kể từ 21h ngày 24/6.