CEO Pfizer dự đoán về "cuộc sống bình thường" trong năm tới, bất chấp biến thể Covid-19

Giám đốc điều hành Pfizer dự đoán "chúng ta sẽ có thể trở lại cuộc sống bình thường" trong vòng một năm ngay cả với các biến thể mới của virus corona.

Ông Albert Bourla, Giám đốc điều hành hãng dược phẩm Mỹ Pfizer, cho biết ngày 26/9 (giờ địa phương), ông tin rằng cuộc sống sẽ trở lại bình thường trong năm tới mặc dù các biến thể mới của Covid-19 có thể sẽ tiếp tục xuất hiện trên toàn cầu, theo Business Insider.

ceo pfizer du doan ve cuoc song binh thuong trong nam toi bat chap bien the covid 19 1 copy 2

Nhân viên y tế tiêm một liều vaccine Pfizer tại Dịch vụ Y tế Clalit ở khu phố Beit Hanina của người Palestine, ở phía Đông Jerusalem, vào ngày 29/8. Ảnh: Getty.

"Tôi tin rằng trong vòng một năm, chúng ta sẽ có thể trở lại cuộc sống bình thường", ông Albert Bourla nói trong lần xuất hiện trên chương trình "This week" của ABC News. "Điều này không có nghĩa là các biến thể sẽ không tiếp tục xuất hiện và cũng không có nghĩa chúng ta có thể trở lại cuộc sống mà không cần tiêm phòng", CEO Pfizer nói thêm.

“Kịch bản này có khả năng xảy ra nhất theo ý kiến của tôi, bởi nCoV lây lan trên toàn cầu, nó sẽ tiếp tục xuất hiện các biến chủng mới. Chúng ta sẽ có những loại vaccine với hạn sử dụng ít nhất một năm. Theo tôi, kịch bản khả dĩ nhất là tiêm chủng hàng năm. Nhưng chúng ta thực sự không biết chắc chắn, cần phải chờ thêm vào các dữ liệu”, giám đốc điều hành hãng Pfizer nói, theo CNBC.

ceo pfizer du doan ve cuoc song binh thuong trong nam toi bat chap bien the covid 19 1

Giám đốc điều hành hãng dược phẩm Mỹ Pfizer Albert Bourla trả lời trên chương trình "This week" của ABC News. Ảnh chụp màn hình.

Bình luận của ông Albert lặp lại nhận xét của Giám đốc điều hành hãng dược phẩm Moderna Stéphane Bancel, người trước đó đã dự đoán đại dịch sẽ kết thúc "trong một năm".

Ông Stéphane Bancel chia sẻ với tờ báo Thụy Sĩ Neue Zürcher Zeitung vào ngày 23/9: “Nếu chúng ta nhìn vào sự mở rộng năng lực sản xuất trong toàn ngành 6 tháng qua, liều lượng vaccine sẽ có đủ vào giữa năm tới để tất cả mọi người trên thế giới có thể được tiêm phòng".

CEO của Moderna cho biết những người không tiêm vaccine sẽ "tự miễn dịch một cách tự nhiên" vì biến thể Delta có khả năng lây truyền cao.

Theo ABC News, giám đốc điều hành Moderna cho biết mọi người có thể phải tiêm vaccine ngừa Covid-19 hàng năm khi các biến thể của virus vẫn đang xuất hiện trên khắp thế giới. Các bình luận được đưa ra khi hàng triệu người Mỹ đủ điều kiện tiêm vaccine ngừa Covid-19.

Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ tuần trước đã cho phép sử dụng mũi vaccine ngừa Covid-19 tăng cường của Pfizer cho những người từ 65 tuổi trở lên và những người khác có nguy cơ cao nhiễm Covid-19 nghiêm trọng, bao gồm cả người có nhiều khả năng bị ốm vì tình trạng sức khỏe của họ và người có nguy cơ phơi nhiễm cao.

Dựa vào diễn biến dịch Covid-19 tại Mỹ vào tuần trước, số ca tử vong do nhiễm bệnh đã vượt qua đại dịch cúm của quốc gia này vào năm 1918-1919.

Bích Thảo (Theo Business Insider) - Người Đưa Tin