Chỉ có 1 ngày nghỉ lễ giỗ tổ, đi đâu để trở về trong ngày ở Hà Nội

Đừng lo nếu chỉ có một ngày nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương (10/3 Âm lịch) vì quanh Hà Nội vẫn có những nơi để bạn đi để trở về trong ngày rất gần Hà Nội

Núi Hàm Lợn, Sóc Sơn

Vị trí: Nằm cách trung tâm Hà Nội chừng 40km, theo hướng cao tốc Bắc Thăng Long - Nội Bài.

 

Được mệnh danh là “Đà Lạt thu nhỏ giữa lòng Hà Nội”, núi Hàm Lợn Sóc Sơn được rất nhiều ưa thích tìm đến thăm quan và khám phá. Nếu bạn là người ưa thích hoạt động trekking, muốn gần gũi với thiên nhiên thì đây là một gợi ý hợp lý khi chỉ có thời gian là một ngày.

 

Đỉnh núi Hàm Lợn thuộc dãy Độc Tôn, Sóc Sơn với độ cao 426m nên rất thích hợp để cắm trại hoặc tổ chức tiệc nướng ngoài trời, team building.

Việt Phủ Thành Chương

Vị trí: Cách trung tâm Hà Nội khoảng 40km, thuộc địa phận xã Hiền Linh, huyện Sóc Sơn.

Với lộ trình xe máy bạn đi dọc theo hướng đường cao tốc Thăng Long-Nội Bài, sau đó rẽ về Sóc Sơn theo đường về Vĩnh Phúc cho tới khi nhìn thấy biển báo, tiếp tục đi theo hướng biển báo là tới nơi.

Nơi đây được biết đến là một quần thể kiến trúc của những ngôi nhà được thiết kế, xây dựng với nhiều phong cách, hình dáng khác nhau từ ngôi nhà sàn của dân tộc Mường đến nhà ngôi nhà được mô phỏng theo lối kiến trúc nhà 3 gian của nhân dân đồng bằng Bắc Bộ,… Phù hợp là điểm đến yêu thích của những bạn mê văn hóa, muốn tìm đến những giá trị xưa, truyền thống.

Ở đây, bạn sẽ mua vé vào tham quan với giá 150.000 đồng, người già và sinh viên thì được giảm giá còn 120.000 đồng, trẻ em dưới 110 cm thì được vào cửa miễn phí.

Khu sinh thái bản Rõm

Vị trí: Cách trung tâm Hà Nội chừng 30km, Bản Rõm tọa lạc ở xã Quang Tiến, huyện Sóc Sơn, Hà Nội.

Từ trung tâm thành phố, hướng về phía bắc 30km, bạn đi trên trục đường cầu Nhật Tân đến cảng hàng không quốc tế Nội Bài là đến với Bản Rõm.

Với tổng diện tích lên tới 6ha, bao quanh là rừng thông xanh mướt là địa điểm dã ngoại - cắm trại lý tưởng khi muốn lựa một địa điểm yên tĩnh.

Ở đây mỗi khu vực lại mang một vẻ đẹp và chức năng riêng như: Vườn thượng uyển, nhà nông dân, vườn rau thực nghiệm, chợ quê, trang trại chăn nuôi,...Ngoài ra còn có suối Tiên, khu vườn cổ tích.

Ở đây, bạn sẽ phải mua vé vào tham quan với vé 50.00 đồng, trẻ em dưới 80cm được miễn phí vé. Bạn có thể chủ động mang theo lều trại hoặc thuê đồ dựng tại đây với chi phí dao động từ 120.000 - 150.000 đồng. Còn nếu không, bạn có thể thuê lều trại, các vật dụng khác nhau ở khu sinh thái.

Làng gốm Bát Tràng

Vị trí: Cách trung tâm Hà Nội chưa đầy 15km, nằm ở ven sông Hồng, thuộc huyện Gia Lâm ngoại thành Hà Nội.

Có lẽ, Bát Tràng không còn là điểm đến xa lạ với những bạn trẻ yêu thích đồ vật bằng gốm, hay muốn trải nghiệm nét truyền thống của một làng nghề gốm sứ nổi tiếng bậc nhất Việt Nam.

Ngoài thời gian thưởng lãm mua sắm những đồ vật nhỏ xinh ở chợ Bát Tràng. Bạn còn được trải nghiệm làm gốm với chi phí 60.000 đồng, sau đó, bạn có thể mang về làm quà và giữ làm kỷ niệm.

Khu du lịch sinh thái Đồng Mô

Vị trí: Cách Hà Nội 40km về hướng Tây, trong quần thể làng văn hóa du lịch các dân tộc Việt Nam, là điểm đầu của quần thể du lịch Sơn Tây – Ba Vì.

Từ Hà Nội, đi theo đường cao tốc Láng – Hòa Lạc, đến ngã tư Hòa Lạc rẽ phải 10 km là tới Đồng Mô.

Hay bạn cũng có thể đi ra hướng Cầu Giấy theo quốc lộ 32, qua thị xã Sơn Tây đến ngã tư Sơn Lộc rẽ trái đi thêm 7 km theo đường Cu Ba nữa là tới.

Đồng Mô nằm tại chân núi Ba Vì với hồ nước rộng hơn 200ha, được bao phủ bởi những đồng cỏ rộng lớn, hàng cây xanh ngút nên không khí nơi này vô cùng trong lành và có sự bình yên.

Đây là điểm lý tưởng cho những du khách ưa thích hoạt động cắm trại, team building, dã ngoại,...Bên cạnh đó, từ Đồng Mô bạn có thể đi thăm Thành cổ Sơn Tây, chùa Mía, du lịch suối Hai, đền thờ Bác tại Ba Vì...

Ở đây, bạn có thể thuê lều trại ngủ qua đêm trong ngày với giá 250k/2người và 400k/4người. Bạn cũng nên tự mang những đồ nướng phục vụ cho bữa ăn như: xúc xích, thịt đông lạnh, một ít rau củ cà tím, khoai tây…. để có thể tiết kiệm một phần chi phí.

Hoàng Hằng tổng hợp